Thứ Sáu, 20/09/2024 06:57 (GMT +7)

Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa VIII

Thứ 4, 04/11/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Để có cơ sở pháp lý cho UBND tỉnh điều hành, giải quyết các vấn đề phát sinh, cấp bách, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội địa phương; kịp thời sửa đổi, bổ sung một số nghị quyết của HĐND tỉnh cho phù hợp với quy định của Trung ương và điều kiện thực tế; đồng thời góp phần giảm tải về nội dung tại kỳ họp lệ cuối năm 2015, ngày 3/11, HĐND tỉnh khóa VIII đã tổ chức kỳ họp thứ 14 – kỳ họp chuyên đề để xem xét thông qua 9 báo cáo, tờ trình trên lĩnh vực đất đai, đầu tư công, đầu tư ngoài ngân sách,… Chủ tọa kỳ họp, ông Đặng Văn Xướng – chủ tịch HĐND tỉnh. Bí thư tỉnh ủy – Phạm Văn Rạnh đến dự.

Theo đó, 8 tờ trình và 1 báo cáo trình tại kỳ họp bao gồm các nội dung: về chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất để thực hiện các dự án đầu tư; về đầu tư dự án đường vành đai TP Tân An và cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây; về phê duyệt dự án trọng điểm nhóm C giai đoạn 2016-2020; về ủy quyền thường trực HĐND tỉnh cho chủ trương đầu tư đối với các dự án đầu tư công theo quy định; về điều chỉnh, bổ sung chương trình phát triển đô thị đến năm 2020; về kế hoạch phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2015-2020; về thực hiện chiến lược dân số và sức khỏe sinh sản đến năm 2020 và báo cáo kết quả giám sát chuyên đề việc thực hiện Nghị quyết 48 của HĐND tỉnh về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu 2011-2015 của tỉnh.

Với tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, các đại biểu HĐND tỉnh đã chia tổ thảo luận sâu, kỹ đối với từng nội dung báo cáo, tờ trình. Qua đó, các đại biểu nhất trí cao về sự cần thiết của các nội dung trình tại kỳ họp, tuy nhiên, theo các đại biểu thì: cần phải bổ sung xã Mỹ Qúy Tây huyện Đức Huệ vào chương trình phát triển đô thị giai đoạn 2016-2020 của tỉnh vì năm 2016 xã Mỹ Qúy Tây sẽ được đầu tư nâng cấp thành cửa khẩu Quốc Tế. Thế nhưng, do cơ sở hạ tầng thấp, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn nên trước mắt đề nghị đầu tư Mỹ Qúy Tây thành xã nông thôn mới. Đối với kế hoạch phát triển nhà ở xã hội, nhiều ý kiến cho rằng: việc đầu tư nên tập trung vào một nơi và bố trí tại các vị trí sinh hoạt thuận lợi sẽ phù hợp hơn tại các vị trí đất vàng, khu trung tâm TP và nên đầu tư nhà ở cao tầng để tiết kiệm quỹ đất, nâng cao bộ mặt đô thị,…đối với đường vành đai TP Tân An nên mở rộng hơn 22m và không chỉ kéo dài đến xã Nhơn Thạnh Trung mà nên mở rộng đến ngã tư Lạc Tấn nhằm phát triển chung cho toàn TP Tân An và 2 huyện Châu Thành, Tân Trụ,….

Đại biểu tổ 3 tham gia đóng góp vào các tờ trình. Ảnh: Báo Long An online

Đại biểu tổ 1 thảo luận đóng góp vào các tờ trình. Ảnh: Báo Long An online

Trên cơ sở xem xét kỹ lưỡng, bám sát thực tiễn, phù hợp quy định pháp luật đối với các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết, HĐND tỉnh đã nhất trí thông qua 9 Nghị quyết chuyên đề được trình tại hội nghị. Đây là những vấn đề quan trọng, cấp bách, ảnh hưởng trực tiếp đến người dân, có tính chiến lược dài hạn và cần nguồn lực lớn để thực hiện.

Đại biểu thông qua Nghị quyết kỳ họp. Ảnh: Báo Long An online

Kết luận kỳ họp Chủ tịch HĐND tỉnh – ông Đặng Văn Xướng yêu cầu: ngay sau kỳ họp này, UBND tỉnh và các ngành liên quan khẩn trương có kế hoạch tổ chức cụ thể hóa, triển khai thực hiện các Nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua đảm bảo đúng quy trình luật định; cân đối nguồn lực hợp lý, tích cực huy động thêm các nguồn lực khác ngoài ngân sách; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận và lan tỏa trong nhân dân, góp phần chung vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Cũng trong kỳ họp chuyên đề lần thứ 14 này, các đại biểu HĐND tỉnh đã bầu ông Trần Văn Nhu giữ chức vụ trưởng ban văn hóa- xã hội HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016./.

Duy Huệ – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu