Chủ Nhật, 19/05/2024 06:05 (GMT +7)

KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH VĂN HÓA – THÔNG TIN

Thứ 7, 29/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Chiều 28/8/2015, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An tổ chức họp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Văn hóa- Thông tin (28/8/1945-28/8/2015). Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy – Phạm Văn Rạnh, Chủ tịch HĐND tỉnh – Đặng Văn Xướng cùng đại diện các sở, ngành tỉnh, địa phương và các cán bộ, lãnh đạo ngành qua các thời kì tham dự.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại những chặng đường hình thành và phát triển của ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam gắn liền với lịch sử cách mạng và dân tộc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Bác Hồ và Chính phủ, ngành Văn hóa – Thông tin đã không ngừng lớn mạnh, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Đến nay, tại tỉnh Long An các phong trào VH-TT&DL phát triển, lan tỏa sâu rộng trong toàn dân. Toàn tỉnh hiện có 93,6% ấp, khu phố văn hóa, gần 100% hộ gia đình văn hóa; 97/192 xã, phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn mại dâm ma túy. 104 di tích lịch sử văn hóa trong đó có 19 di tích cấp quốc gia; 5 di sản văn hóa phi vật thể….

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐND tỉnh – Đặng Văn Xướng biểu dương những thành tích to lớn của ngành VH-TT&DL Long An đạt được trong thời gian qua. Chủ tịch HĐND tỉnh mong đội ngũ các cán bộ, văn nghệ sĩ, những người làm công tác văn hóa tiếp tục phát huy truyền thống, năng động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng, phát triển sự nghiệp văn hóa của tỉnh nhà xứng đáng với truyền thống của quê hương Long An “Trung dũng, kiên cường”. Đồng thời cần làm tốt công tác bảo vệ, trùng tu tôn tạo di tích, phát huy giá trị các di sản văn hóa; chăm lo đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ văn hóa, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác văn hóa đặt ra trong thời kỳ mới.

Kim Ngân – Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu