Thứ Năm, 19/09/2024 22:57 (GMT +7)

Lãnh đạo tỉnh Long An tiếp đoàn Nhật Bản

Thứ 6, 27/11/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 27/11/2015 lúc 0:00

Chiều qua, 26/11/2015 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Nguyên có buổi tiếp Đoàn cán bộ thành phố Kobe – Nhật Bản do ông Shiro MURAMOTO – PCT Hiệp hội công nghiệp Hyogo làm trưởng đoàn.

NB

Ảnh: Minh Hồng

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Nguyên giới thiệu khái quát với đoàn về môi trường đầu tư, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp. Toàn tỉnh hiện có 654 dự án đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký trên 4.400 triệu USD, trong đó Nhật Bản là một trong số 37 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Long An với 114 dự án, vốn đăng ký trên 390 triệu USD. Các dự án của Nhật Bản tập trung tại các huyện kinh tế trọng điểm như: huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước và Tp Tân An tập trung vào các lĩnh vực sản xuất, gia công cơ khí, ngành gỗ…

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp hoạt động ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, Long An đã và đang chú trọng đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là các tuyến đường giao thông kết nối các khu, cụm công nghiệp; quan tâm đào tạo nguồn nhân lực; đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính theo hướng nhanh, đơn giản hóa. Đồng thời, tỉnh thường xuyên tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp để có giải pháp tháo gỡ kịp thời. Đặc biệt, Long An đạt hạng 7/63 tỉnh, thành cả nước năm 2014 về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, qua đó giúp môi trường đầu tư của tỉnh ngày càng thông thoáng, hấp dẫn trong thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Nguyên mong muốn, đoàn cán bộ Nhật Bản làm cầu nối để thời gian tới chính quyền thành phố Kobe và các nhà đầu tư Nhật Bản đến Long An tìm hiểu và hợp tác đầu tư các dự án tại tỉnh, góp phần đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác, xúc tiến thương mại giữa giữa Long An và thành phố Kobe nói riêng Việt Nam và Nhật Bản nói chung.

Hồng Xuyến – Minh Hồng

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu