Thứ Năm, 19/09/2024 07:51 (GMT +7)

Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn doanh nghiệp Nhật Bản

Thứ 3, 24/11/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 24/11/2015 lúc 0:00

Sáng nay, 24-11-2015, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Thanh Nguyên đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác tỉnh Wakayama do ông Hiroyuki Tsui Giám đốc Bộ phận ngoại vụ làm trưởng đoàn cùng với các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản. Cùng làm việc với đoàn có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Công Thương, Sở NN&PTNT, Ban quản lý Khu kinh tế.

24 11 doan nhat ban

Ảnh: Đức Cảnh

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Nguyên đã thông tin đến đoàn công tác một số nét khái quát tình hình kinh tế, môi trường đầu tư, chính sách thu hút đầu tư, tiềm năng và thế mạnh của tỉnh, đặc biệt trên lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh.

Theo đó, Giám đốc Sở NN&PTNT- Lê Văn Hoàng giới thiệu thế mạnh cũng như tiềm năng phát triển nông nghiệp, sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. Theo đó, cây lúa là cây trồng chiếm tỷ trọng lớn với diện tích trồng trọt trên 250.000 ha/năm, sản lượng đạt 2,8 triệu tấn/năm, trong đó có hơn 40.000 ha lúa chất lượng cao. Ngoài ra, tỉnh còn có vùng trồng thanh long với diện tích trên 8.000 ha, năng suất hàng năm trên 100.000 tấn. Riêng cây chanh cũng đang phát triển mạnh tại Long An với 6.000 ha, trong đó có hơn 2.000 sản xuất theo tiêu chuẩn Vietgap. Hiện thanh long và cây chanh đều xuất khẩu sang các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Châu Âu…

Tuy nhiên, theo các ngành chức năng sản phẩm từ cây trồng vật nuôi trên địa bàn tỉnh hiện chưa sản xuất theo chuỗi khép kín để tạo ra giá trị tăng thêm nên đầu ra của sản phẩm còn thấp, và bấp bênh.

Hiện nay, trước cơ hội về Hiệp định TPP, Nhật Bản mong muốn có cơ hội hợp tác với Việt Nam, đặc biệt là Long An trong lĩnh vực chế biến, bảo quản sản phẩm nông nghiệp để tạo nên chuỗi giá trị. Tuy nhiên, do hầu hết sản phẩm nông nghiệp tại Wakayama được trồng bằng công nghệ cao nên sản phẩm có giá thành khá cao, hiện các ngành chức năng của tỉnh này đang nỗ lực giảm giá thành để đưa sản phẩm ra thị trường các nước khác, trong đó có Việt Nam.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Long An cũng như Wakayama đánh giá cao mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản trên tinh thần thân thiện, phát triển và tin tưởng rằng chuyến thăm của đoàn sẽ góp phần tích cực vào sự hợp tác, tăng cường hiểu biết, tình hữu nghị và giao lưu kinh tế giữa hai địa phương, hai nước.

Tiếp đó, Đoàn cũng đã đến thăm Công ty TNHH Hoàng Phát Fruit – nhà máy xử lý hơi nhiệt nông sản tại huyện Châu Thành.

Quế Quyên – Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu