Thứ Sáu, 03/05/2024 20:52 (GMT +7)

Làm đẹp đường phố, đón mừng năm mới

Thứ 5, 29/12/2022 | 04:41:16 [GMT +7] A  A

Năm nay, do Tết dương lịch và Tết nguyên đán có khoảng cách khá gần nhau, nên dù bộn bề công việc những ngày cuối năm, các địa phương đều tranh thủ ra quân dọn dẹp vệ sinh, làm đẹp cảnh quan để đón mừng năm mới.

Phường 6, thành phố Tân An ra quân dọn dẹp vệ sinh

Là tuyến đường liên khu vực, giáp ranh với phường Khánh Hậu và xã Lợi Bình Nhơn, đường Huỳnh Châu Sổ, Phường 6, TP Tân An có mật độ lưu thông cao. Ghi nhận kiến nghị của người dân qua các lần tiếp xúc cử tri, UBND Phường 6 chỉ đạo các ngành, đoàn thể và khu phố quan tâm chặt tỉa cây để đảm bảo an toàn giao thông.

Đường Huỳnh Châu Sổ có mật độ phương tiện lưu thông cao

“Những tuyến đường trọng yếu, đặc biệt là quốc lộ 62, đường Nguyễn Thị Bảy, đường Huỳnh Châu Sổ, UBND phường cũng có kế hoạch chi tiết để thực hiện tuyến đường văn minh, nâng chất đô thị ngày càng xanh, sạch, đẹp theo tiêu chí của thành phố, cũng như thực hiện nếp sống văn minh, tuyên truyền cho người dân nắm, hiểu và vận động thực hiện đô thị văn minh trong thời gian tới tốt hơn” - Ông Nguyễn Văn Thảo, Phó Chủ tịch UBND Phường 6, TP Tân An cho biết.

UBND phường vận động các đơn vị hỗ trợ xe dọn cỏ

Theo đó, các hoạt động trọng tâm trong đợt ra quân này là lập lại trật tự, dọn dẹp vệ sinh, xóa biển quảng cáo rao vặt và chặt cây che khuất tầm nhìn.

Xé bảng quảng cáo rao vặt không đúng quy định

Chị Trần Thị Kim Nhi – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 6, TP Tân An thông tin thêm: “Các dì, các chị dưới chi, tổ, hội cũng nhiệt tình tham gia, mỗi người một công việc, các dì các chị chia nhau như người chuẩn bị dụng cụ, người chuẩn bị các nội dung trên các tuyến đường cùng nhau đoàn kết lại để dọn dẹp vệ sinh. Chi hội Khu phố Xuân Hòa 1 thực hiện tuyến đường xanh sạch đẹp của tuyến đường Huỳnh Châu Sổ, bên cạnh đó các chi hội khác đều có mô hình riêng của chi hội để thực hiện tốt công tác giữ gìn văn minh đô thị trên địa bàn khu phố”.

Hoạt động này còn nhằm lan tỏa đến người dân ý thức bảo vệ môi trường

Không chỉ làm sạch, đẹp phố phường, hoạt động này còn góp phần tuyên truyền, khuyến khích các cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình trên địa bàn tích cực dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm quanh khu dân cư; thu gom, tập kết rác thải đúng quy định nhằm tạo mỹ quan đô thị, giữ gìn môi trường sống.

Bà Nguyễn Thị Hóa – Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 6, TP Tân An chia sẻ: “Con đường Huỳnh Châu Sổ này, phụ nữ xác định là muốn làm cho đẹp nên mấy chị trồng cây chuông vàng từ nhiều năm trước và mỗi lần có dịp lễ, tết là trong chi hội cũng tổ chức dọn dẹp vệ sinh, mấy chị em rất ủng hộ để làm cho cảnh quan đô thị mình xanh, sạch, đẹp hơn”.

Được công nhận đô thị văn minh vào tháng 9/2019, Phường 6 - thành phố Tân An tiếp tục nâng chất các tiêu chí đạt thấp

Đợt ra quân này nhằm chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023, đồng thời nâng chất tiêu chí vệ sinh môi trường đối với đô thị văn minh, chung sức cùng thành phố Tân An phấn đấu cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại I vào năm 2025./.

Thanh Thủy – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu