Chủ Nhật, 08/09/2024 06:23 (GMT +7)

Lan tỏa chương trình “Đồng hành cùng OCOP - Tôn vinh nông sản Việt”

Thứ 5, 18/07/2024 | 10:26:24 [GMT +7] A  A

Trong khuôn khổ chương trình “Đồng hành cùng OCOP - Tôn vinh nông sản Việt” trên toàn hệ thống Co.opmart, một sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày Quốc tế Hợp tác xã, tại Long An, siêu thị Co.opmart Tân An phối hợp Sở Công Thương thực hiện “Tuần lễ sản phẩm OCOP tỉnh Long An”.

“Tuần lễ sản phẩm OCOP tỉnh Long An” tại siêu thị Co.opmart Tân An là cơ hội, điều kiện thuận lợi để các đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của mình đến người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Tân An cho biết: “Trước mắt, có khoảng 15 doanh nghiệp tham dự và giới thiệu sản phẩm OCOP đến khách hàng tại tỉnh nhà. Trong tương lai, siêu thị cũng sẽ phối hợp để nhân rộng số lượng các doanh nghiệp tham gia nhiều hơn”.

 Theo đó, các doanh nghiệp trong tỉnh có sản phẩm OCOP sẽ được ưu tiên trưng bày và kinh doanh hàng hóa tại siêu thị hoàn toàn miễn phí, đồng thời, siêu thị chọn lọc các sản phẩm OCOP để đa dạng mặt hàng nhằm thu hút khách tham quan, mua sắm.

Khu vực trưng bày, kinh doanh sản phẩm OCOP của doanh nghiệp tham gia chương trình

Bà Lê Thùy Dung - khách hàng, ngụ Phường 3, thành phố Tân An nhận xét: “Về mặt trưng bày thì đẹp nè, rồi đóng thành phẩm thấy sạch sẽ nè, giá cũng chấp nhận được, cũng để cho người tiêu dùng thử vầy thấy hợp lý”.

Chương trình “Đồng hành cùng OCOP - Tôn vinh nông sản Việt” của hệ thống Co.opmart là giải pháp phù hợp để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm thế mạnh, chủ lực của tỉnh, qua đó giúp người dân nhận diện thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm của địa phương mình.

Người tiêu dùng có thể tiếp cận được sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương mình

Giám đốc Siêu thị Co.opmart Tân An - Nguyễn Thị Hoàng Anh thông tin thêm: “Bên trong khu tự chọn của siêu thị hiện nay kết nối được 5 doanh nghiệp, trong đó, 5 doanh nghiệp thực phẩm khô và 2 doanh nghiệp là thực phẩm tươi sống. Song song đó, một vài doanh nghiệp chiếm tỷ trọng cung ứng hàng thực phẩm tươi sống tập trung vào sàn Co.op những sản phẩm đặc thù của tỉnh Long An, ví dụ chanh không hạt, rau, những đơn vị đó đã kinh doanh tập trung, tổng cộng riêng tại Co.op đã vào thì khoảng 8 doanh nghiệp, trong đó có một vài doanh nghiệp doanh số khá lớn”.

Sau sự kiện này, siêu thị Co.opmart Tân An sẽ thực hiện các thủ tục để tiếp tục bổ sung những doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn vào kinh doanh định kỳ tại khu tự chọn của siêu thị, góp phần kích cầu tiêu dùng theo hướng “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”.     

Thanh Thủy – Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu