Thứ Năm, 19/09/2024 22:56 (GMT +7)

LÃNH ĐẠO TỈNH LÀM VIỆC TẠI BỆNH VIỆN TÂM THẦN VÀ TRUNG TÂM BẢO TRỢ XÃ HỘI

Thứ 5, 13/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Chiều qua, 12/8/2015, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Thị Nhanh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã đến thăm, làm việc tại bệnh viện Tâm thần và Trung Tâm bảo trợ xã hội tỉnh.

LANH DAO TINH THAM BENH VIEN TAM THAN, TRUNG TAM BAO TRO XA HOI-1_1

Bà Trần Thị Nhanh (đứng), PCT UBND Tỉnh Long An nói chuyện cùng can bộ, nhân viên, y, bác sĩ Bệnh viện tâm thần tỉnh.

Bệnh viện Tâm thần Long An có diện tích hơn 30.000m2 với quy mô 150 giường bệnh, kinh phí đầu tư trên 200 tỷ đồng. Tại buổi làm việc, lãnh đạo bệnh viện đã báo cáo công tác khám chữa bệnh của bệnh viên sau gần 1 năm đưa vào sử dụng. Theo đó, do chưa có kinh phí đầu tư hoạt động nên hiện nay bệnh viện chỉ mới triển khai sử dụng 15 giường bệnh với 20 biên chế trong đó chỉ có 3 bác sĩ. Ngoài ra, trang thiết bị, máy móc hầu như chưa được đầu tư, vận hành đồng bộ. Lãnh đạo bệnh viện đã đề xuất, kiến nghị với Phó chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác về việc bổ sung nguồn nhân lực, tiếp tục đẩy nhanh hoàn thiện các hạng mục còn lại nhằm đảm bảo nhu cầu khám, chữa bệnh cho bệnh nhân thời gian tới.

Đến kiểm tra bệnh viện Tâm thần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Thị Nhanh ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng của ngành Y tế trong việc xây dựng và đưa vào sử dụng bệnh viện Tâm thần. Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ với những khó khăn của bệnh viện trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo các sở ngành liên quan nhanh chóng hỗ trợ bệnh viện trong hoàn thiện trang thiết bị y tế đặc biệt là nguồn nhân lực, vật lực.

LANH DAO TINH THAM BENH VIEN TAM THAN, TRUNG TAM BAO TRO XA HOI-2_1

 

Tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, đoàn lãnh đạo tỉnh đã nghe báo cáo về tình hình hoạt động của trung tâm trong 6 tháng đầu năm 2015. Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh hiện nay đang nuôi dưỡng 350 đối tượng gồm: người già, người tâm thần, người cao tuổi, trẻ mồ côi, người khuyết tật và các đối tượng chính sách. Được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, thời gian qua trung tâm đã tích cực huy động các nguồn lực hỗ trợ từ cộng đồng, các nhà hảo tâm để cải thiện, nâng cao đời sống các đối tượng. Bên cạnh đó, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của trung tâm cũng đã được nêu tại buổi làm việc như: vấn đề cấp giấy phép hành nghề cho đội ngũ, y bác sĩ điều dưỡng; nâng cấp khu vực sân vui chơi; xây dựng thêm 2 khu tâm thần mới.

 

LANH DAO TINH THAM BENH VIEN TAM THAN, TRUNG TAM BAO TRO XA HOI-3_1

 

Dịp này, đoàn lãnh đạo tỉnh cũng đã đến kiểm tra cơ sở vật chất, tiến độ thi công các công trình của trung tâm và thăm hỏi tình hình sức khỏe, sinh hoạt, đời sống của từng trại viên.

Kim Ngân – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu