Chủ Nhật, 19/05/2024 04:41 (GMT +7)

Lãnh đạo tỉnh Long An viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Thứ 3, 01/09/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Anh - LA - IMG_6345

Các đại biểu đã đặt vòng hoa tại lễ viếng. Ảnh: Báo Long An online.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng nay, Đoàn dân quân chính đảng tỉnh Long An do Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Nam Việt dẫn đầu đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc. Tham dự lễ viếng có ông Dương Quốc Xuân – Phó trưởng ban chỉ đạo Tây Nam Bộ.

Đoàn đại biểu của tỉnh đã đặt vòng hoa, dâng hương trước Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu xúc động cùng nhau ôn lại khí thế hào hùng, sôi sục của ngày đầu cách mạng thành công khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (nay là nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam) mở ra một trang sử mới cho dân tộc.

Cũng trong thời khắc đó, các đại biểu kính cẩn nghiêng mình thành kính dành phút mặc niệm tưởng nhớ, bày tỏ lòng tri ân đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Sau lễ viếng, đoàn đã thắp hương tưởng niệm lên từng phần mộ liệt sỹ tại nghĩa trang. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Long An; đồng thời, là dịp để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Kim Ngân – Đức Cảnh ( Đài PT và TH Long An)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu