Thứ Năm, 19/09/2024 08:03 (GMT +7)

Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc mừng nhà giáo tiêu biểu

Thứ 6, 20/11/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM, dẫn đầu đã đến thăm hỏi, chúc mừng GS Lê Quang Vịnh, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Tại buổi gặp gỡ, đồng chí Lê Hoàng Quân đã nhắc lại những công lao đóng góp của GS Lê Quang Vịnh đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Hoạt động cách mạng từ những năm 1960, giáo sư là một trong những nhà giáo yêu nước, một người chiến sĩ cách mạng kiên cường với vô số lần bị kẻ địch bắt giữ, tra tấn, thậm chí tuyên án tử hình. Sau ngày đất nước giải phóng, ông tiếp tục gắn bó với sự nghiệp giáo dục, là tấm gương sáng cho nhiều thế hệ học trò noi theo. Dịp này, đồng chí Lê Hoàng Quân cũng chúc GS Lê Quang Vịnh nhiều sức khỏe, tiếp tục đóng góp trí tuệ, công sức cho sự nghiệp giáo dục của thành phố.

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đến thăm GS Lê Quang Vịnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Ảnh: MAI HẢI

Đoàn đại biểu tiếp tục đến thăm nhà giáo Trương Song Đức, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM giai đoạn 1998 – 2004. Đồng chí Lê Hoàng Quân bày tỏ lòng biết ơn đối với những đóng góp quan trọng của nhà giáo vào sự nghiệp 40 năm phát triển TP; giúp TPHCM giữ vững vị trí là một trong những cánh chim đầu đàn của giáo dục cả nước.

Cùng ngày, đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, dẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng GS-TS Nguyễn Thành Xương, nguyên giảng viên Trường ĐH Kinh tế TPHCM. Đồng chí Nguyễn Thành Phong bày tỏ sự tri ân đối với sự nghiệp giảng dạy của GS Nguyễn Thành Xương, đồng thời mong GS tiếp tục tham gia đóng góp vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo của TPHCM cũng như đất nước.

Chiều 18-11, đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, đến thăm, chúc mừng TS Hồ Thiệu Hùng và TS Huỳnh Công Minh, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM. Cùng với sự tri ân, đồng chí Thân Thị Thư phát biểu mong muốn hai đồng chí tiếp tục đóng góp sức mình để ngành giáo dục thành phố phát triển và hội nhập.

Cùng ngày, đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM, dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng GS-TS Chu Phạm Ngọc Sơn và PGS Mai Cao Chương nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Nhóm PV- SGGPO

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu