Thứ Tư, 30/04/2025 10:40 (GMT +7)

Lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:37:00 [GMT +7] A  A

Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện Bến Lức chính thức đi vào hoạt động là bước đột phá trong chương trình cải cách hành chính, tạo tiền đề xây dựng chính quyền điện tử.

Người dân được tiếp cận với các thủ tục hành chính qua trang, thiết bị hiện đại.

Hiện đại, tiện ích, được đón tiếp nhiệt tình, hướng dẫn cụ thể, trả kết quả sớm, tiết kiệm thời gian là đánh giá của 771 lượt người trong năm 2020 khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện Bến Lức, đạt tỷ lệ 99,61%. Điều đó đã khẳng định hiệu quả sau hơn 3 năm hoạt động của Trung tâm đã được đông đảo tổ chức, cá nhân ghi nhận, góp phần tạo bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn.

Cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện Bến Lức hướng dẫn công dân giải quyết thủ tục hành chính.

Những năm trước đây, mỗi lần đi làm giấy tờ về đất đai, anh Võ Đức Hải, xã Mỹ Yên rất ngại vì mất thời gian, công sức, còn bây giờ chỉ cần đến Trung tâm hành chính công huyện Bến Lức là được hướng dẫn tận tình, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đúng hẹn. Để làm thủ tục này, anh Hải lấy số thứ tự, nộp hồ sơ, sau đó lấy giấy hẹn chờ đến ngày lên đóng thuế, rồi nhận sổ đỏ; chỉ cần đến một nơi để làm thủ tục mà không phải đi lại nhiều lần ở nhiều cơ quan khác nhau như trước đây.

Anh Võ Đức Hải, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức cho biết: Trung tâm đi vào hoạt động, tôi thấy có nhiều thuận lợi cho công dân và các tổ chức khi đến làm việc. Nếu như trước đây, tôi phải di chuyển qua nhiều ban, ngành để giải quyết từng loại giấy tờ, thủ tục hành chính thì bây giờ chỉ việc qua Trung tâm. Điều này tiết kiệm thời gian, nhất là đối với công dân, tổ chức không ở địa phương.”

Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện Bến Lức với phương châm: “Chuyên nghiệp, công tâm, tận tình, chính xác, đúng hẹn”,

Với phương châm công khai, minh bạch, không phiền hà, không tiêu cực, giải quyết đúng quy định, lấy sự hài lòng của tổ chức, người dân làm mục tiêu phục vụ, Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện Bến Lức niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các quy định, thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết các loại công việc; quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trách nhiệm của các bộ phận, tổ chức, cá nhân liên quan.

Trung tâm Hành chính công huyện Bến Lức luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác, có thái độ đúng mực khi giao tiếp, không gây khó khăn, phiền hà; hướng dẫn, giải thích đầy đủ, rõ ràng cho tổ chức, cá nhân khi đến giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Trong quá trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC nếu có sai sót hoặc chậm thời gian so với quy định, cơ quan chịu trách nhiệm giải quyết TTHC phải xin lỗi người dân, doanh nghiệp bằng văn bản và có hình thức xử lý đối với cán bộ có liên quan, với cách làm này, người dân và doanh nghiệp sẽ không phải đi lại nhiều lần, mất nhiều thời gian và tránh được tiêu cực trong quá trình giải quyết TTHC.

Trụ sở Trung tâm hành chính công huyện Bến Lức

Kết quả, trong năm 2020 Trung tâm Hành chính công huyện Bến Lức tiếp nhận 48.468 hồ sơ (trong đó, hồ sơ tồn năm 2019 chuyển sang 2.840 hồ sơ, hồ sơ mới tiếp nhận 45.628 hồ sơ), đã giải quyết 45.423 hồ sơ, trong đó giải quyết trước hạn 28.013 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 16.834 hồ sơ, giải quyết trễ hạn 576 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 98,73%, đạt chỉ tiêu tỉnh giao.

Có thể nhận thấy, từ khi đi vào hoạt động, nhận thức của người đứng đầu, cán bộ, công chức, viên chức ở Trung tâm về công tác cải cách hành chính được nâng cao. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) được cải thiện, chỉ số cải cách hành chính cũng có sự chuyển biến rõ nét. Việc thực hiện khâu đột phá về cải cách hành chính mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI được triển khai đồng bộ, thực hiện có hiệu quả góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân../.

Việt Hằng – Lê Hạnh

 

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu