Thứ Bảy, 27/07/2024 07:09 (GMT +7)

Lấy ý kiến các dự án Luật do Bộ Công an soạn thảo

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:10:21 [GMT +7] A  A

Chiều 14/5, Công an tỉnh Long An tổ chức hội thảo lấy ý kiến về các dự án Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo. Đến dự có bà Lê Thị Song An - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An.

Lấy ý kiến các dự án Luật do Bộ Công an soạn thảo

Đề đẫn Hội thảo, Phó Giám đốc Công an tỉnh - Đại tá Trần Văn Hà khẳng định: 6 dự án Luật gồm: Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ; Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi); Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi); Luật Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ;  Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp có ý nghĩa chính trị và pháp lý rất quan trọng, tạo cơ sở, nền tảng vững chắc giúp lực lượng CAND chủ động trong công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước các chủ trương, chính sách về an ninh, trật tự.

Qua đây, Hội thảo đã ghi nhận nhiều ý kiến của các Đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện Công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an tỉnh tham gia thảo luận, phân tích, làm rõ cơ sở thực tiễn và sự cần thiết phải xây dựng, sửa đổi 6 dự án Luật, nhất là những nội dung có liên quan đến tỉnh Long An. Các ý kiến phát biểu được chuẩn bị chu đáo, tâm huyết, đã làm rõ được cơ sở chính trị, pháp lý và thực tiễn cũng như sự cần thiết của việc ban hành 6 dự án Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo. Đây chính là những luận cứ quan trọng để Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tổng hợp, báo cáo trình Quốc hội trong kỳ họp thứ 7 tới đây./.

Huỳnh Phong – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu