Thứ Sáu, 20/09/2024 06:48 (GMT +7)

Liên đoàn Lao động TPHCM đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động –

Thứ 2, 11/01/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, cùng các đồng chí lãnh đạo TPHCM, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chúc mừng Liên đoàn Lao động TPHCM đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động.

Ảnh: VIỆT DŨNG

Ngày 10-1, Liên đoàn Lao động TPHCM đã vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng.

Tham dự lễ trao tặng có các đồng chí: Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ chính trị, Chỉ đạo Đảng bộ TPHCM; Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM. Thời gian qua, tổ chức công đoàn TP đã có sự đổi mới trong hình thức hoạt động, hướng về cơ sở nhiều hơn nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Các hoạt động ngày càng được nâng chất qua các chương trình như: “Tấm vé nghĩa tình”; họp mặt gia đình công nhân; đấu giá mai chăm lo cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nan y; “Mái ấm công đoàn”; giới thiệu việc làm mới cho người lao động; “Trái tim nghĩa tình”; trao giải thưởng Tôn Đức Thắng; trại hè Thanh Đa; cùng nhiều chương trình nâng cao tay nghề cho người lao động…

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên chức, người lao động TPHCM đã đóng góp nhất định cho sự phát triển của TP. Từ TPHCM nhiều phong trào đã lan rộng đến các tỉnh thành trong cả nước. Bên cạnh những thành quả đạt được, đồng chí Đặng Ngọc Tùng cũng lưu ý tổ chức công đoàn TP cần tập trung chăm lo tết chu đáo cho người lao động. Truyên truyền, phối hợp cùng doanh nghiệp để thực hiện việc tăng lương tối thiểu vùng, trả thưởng cũng như đóng BHXH theo quy định mới, tránh để tranh chấp xảy ra. Đồng chí tin tưởng dưới sự lãnh đạo, tạo điều kiện của Đảng bộ TPHCM, phong trào công nhân và hoạt động công đoàn TP sẽ là ngọn cờ đầu trong phong trào công nhân lao động cả nước.

Bên cạnh những hoạt động nổi bật, đồng chí Võ Văn Thưởng lưu ý các cấp công đoàn cần đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. Dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động TPHCM đã tặng cờ thi đua và bằng khen cho 52 tập thể cùng 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

THÁI PHƯƠNG – SGGPO

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu