Thứ Tư, 17/04/2024 04:31 (GMT +7)

Long An bắt đầu giải ngân vốn tín dụng chính sách theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ

Thứ 3, 03/05/2022 | 20:25:37 [GMT +7] A  A

Những ngày cuối tháng 4/2022 vừa qua, ngay khi có chỉ đạo của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Long An tổ chức giải ngân kịp thời số tiền hơn 2 tỷ đồng cho khách hàng theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Đợt giải ngân này bao gồm chương trình cho vay giải quyết việc làm (hơn 1,6 tỷ đồng cho 23 lao động), cho vay nhà ở xã hội (250 triệu đồng cho 1 khách hàng), cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính phục vụ học trực tuyến (110 triệu đồng cho 11 học sinh, sinh viên).

Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Mộc Hóa đang giải ngân vốn tại điểm giao dịch xã Tân Thành.

Từng rời quê hương để tìm kế sinh nhai, nhưng sau đại dịch COVID-19, vợ chồng anh Nguyễn Văn Tú quyết định về quê ở xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa, vay vốn 50 triệu đồng để vừa làm ruộng vừa được ở gần con gái nhỏ.

          Anh Nguyễn Văn Tú xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa chia sẻ: “Năm 2020, gia đình làm ở ngoài Bình Dương, do ảnh hưởng dịch COVID-19, 2 vợ chồng quay trở về làm thuê cho người ta, giờ có bên Ngân hàng chính sách giải quyết cho vay vốn làm ăn, em mới vay vốn để khỏi phải đi làm xa”.

Anh Nguyễn Văn Tú nhận vốn vay giải quyết việc làm để đầu tư canh tác 1 hecta lúa tại quê nhà.

Tương tự anh Tú, do ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, nhiều người lao động xa quê không trụ nổi nơi đất khách đã trở về. Nhờ nguồn vốn vay giải quyết việc làm từ Ngân hàng chính sách xã hội, mức vay tối đa 100 triệu đồng, nhiều gia đình có điều kiện làm kinh tế, ổn định cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Kim Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn ấp Cả Nổ, xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa cho biết: “Trong tổ của mình quản lý gồm 46 tổ viên, dư nợ khoảng hơn 2,1 tỷ đồng, đa số tổ viên ở đây vùng nông nghiệp nên trồng lúa, cũng có vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường để xây nhà vệ sinh và công trình nước sạch. Lãi suất của Ngân hàng rất hợp lý cho bà con, về vấn đề gửi tiết kiệm để chuyển khoản trả nợ dần theo định kỳ thì khi mình nói chuyện, động viên lúc làm hồ sơ thì bà con thống nhất, người ta rất hăng hái, bởi vì khi gửi tiết kiệm trả dần người ta cảm thấy trả nợ hợp lý, nên người ta gửi tiết kiệm rất là tốt”.

Tại Long An, Ngân hàng chính sách xã hội giải ngân đợt đầu tiên theo Nghị quyết số 11 với số tiền hơn 2 tỷ đồng cho 35 khách hàng.

Triển khai Nghị quyết số 11 của Chính phủ, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Long An phối hợp chính quyền địa phương và hội, đoàn thể nhận ủy thác cấp xã tuyên truyền, rà soát các đối tượng đủ điều kiện có nhu cầu vay vốn được tiếp cận kịp thời nguồn vốn ưu đãi nhằm ổn định kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Qua các chương trình vay vốn của Ngân hàng chính sách, ở địa phương cũng có hỗ trợ một phần công tác đào tạo nghề hoặc có những hỗ trợ về chăn nuôi, hoặc hướng dẫn chuyển giao khoa học kỹ thuật. Nguồn vốn này góp phần phát triển kinh tế địa phương, tạo điều kiện cho bà con Nhân dân có việc làm ổn định, làm giàu trên quê hương mình, để trong thời gian tới không phải xa quê đi làm công nhân hoặc làm một số công việc khác, tăng thu nhập cho gia đình cũng như chung sức xây dựng quê nhà ngày một phát triển, nhất là hoàn thành tiêu chí số 10 trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới” - ông Võ Văn Hiền  Chủ tịch UBND xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa thông tin thêm.

Thực hiện Nghị quyết số 11, sắp tới, các chính sách tín dụng sẽ được tiếp tục triển khai theo nhu cầu của người dân, đặc biệt là chương trình hỗ trợ lao động mất việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19 có nguồn vốn phát triển sản xuất và tạo việc làm; học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn có điều kiện trang bị thiết bị học tập; các cơ sở giáo dục mầm non được tiếp thêm nguồn vốn khôi phục hoạt động...

Thanh Thủy – Minh Hồng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu