Thứ Bảy, 27/07/2024 10:42 (GMT +7)

Long An - Chế độ, chính sách đào tạo, thu hút nguồn nhân lực

Thứ 6, 12/01/2024 | 14:07:00 [GMT +7] A  A

Ngày 12-1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Long An tổ chức chương trình Gặp gỡ, thông tin về các chế độ, chính sách dành cho sinh viên của tỉnh Long An đang học tại các Trường Cao đẳng công lập.

Gặp gỡ, thông tin về các chế độ, chính sách dành cho sinh viên

Chương trình góp phần thu hút, nâng cao công tác đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề và chất lượng cao làm việc trên địa bàn tỉnh Long An,  đối tượng là các em sinh viên của tỉnh hiện đang học tập tại các trường Cao đẳng tại phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Theo đó, tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh, các em sinh viên của tỉnh Long An, được thông tin, trao đổi về các chế độ, chính sách tỉnh đang triển khai nhằm hỗ trợ về vấn đề việc làm sau tốt nghiệp.

Cụ thể về các quyền lợi, nghĩa vụ liên quan theo Nghị quyết số 31 HĐND tỉnh; Quyết định số 7562, Quyết định số 11792 của UBND tỉnh, các em sinh viên tỉnh Long An khi việc tham gia học tập trình độ cao đẳng, quay về làm trong tỉnh được giới thiệu việc làm sau tốt nghiệp tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, các em có thể tham gia thị trường lao động ngoài nước, có thời hạn theo hợp đồng; tiếp cận công nghệ cao; nâng cao khả năng ngoại ngữ; sau khi hoàn thành quay về phục vụ cho Long An ở những vị trí quản lý trong các doanh nghiệp có vốn nước ngoài hoặc tự thành lập công ty làm chủ. Tại chương trình, các em sinh viên còn được thông tin cụ thể về chương trình cho vay người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng./.

Ngọc Huyền – Minh Trung

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu