Thứ Năm, 18/04/2024 20:43 (GMT +7)

Long An học sinh tăng tốc ôn tập kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Thứ 5, 26/05/2022 | 16:02:13 [GMT +7] A  A

Ngay sau kỳ thi học kỳ 2 kết thúc, học sinh khối 9 trong toàn tỉnh sẽ bắt đầu quá trình tăng tốc ôn thi tuyển sinh lớp 10. Do tỷ lệ chọn vào các trường công lập năm học 2022-2023 không quá 67%, nên công tác ôn tập đã được các nhà trường, đội ngũ giáo viên và các em học sinh nghiêm túc triển khai từ khá sớm, để đạt được kết quả tốt nhất.

Long An học sinh tăng tốc ôn tập kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Như nhiều đơn vị khác, công tác ôn tập cho học sinh lớp 9 đã được trừơng THCS Trần Phú, Phường 7, thành phố Tân An triển khai trong nhiều tuần qua. Quá trình ôn tập chú trọng củng cố cho học sinh nắm vững những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong chương trình và chú ý phân loại các nhóm đối tượng học sinh để tổ chức ôn tập cho phù hợp, trong đó tập trung vào 3 môn chính là Toán, Ngữ Văn và Anh văn.

Riêng với các em học sinh có nguyện vọng thi vào trường THPT chuyên Long An, thì nội dung ôn tập của các em có phần nhiều hơn. Bởi, trong năm học tới, trường THPT chuyên Long An chỉ lấy 260 em học sinh vào lớp 10, do vậy để có được kết quả tốt nhất, buộc các em học sinh phải tăng tốc ôn tập.

Ngoài công tác ôn tập, các trường THCS còn chủ động làm tốt công tác phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh, giúp học sinh nắm được tỷ lệ chọi vào các trường công lập, để xác định hướng đi phù hợp cho mình sau kỳ thi.

Đây đang là gia đoạn 'nước rút' với học sinh khối 9 khi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 chỉ còn khoảng 2 tháng nữa. Do đó, với sự chủ động, tích cực trong bối cảnh thích ứng an toàn với dịch COVID-19, tin rằng, học sinh cuối cấp THCS trong tỉnh sẽ được đảm bảo về sức khỏe, trang bị đầy đủ kiến thức để sẵn sàng tham gia vào kỳ thi quan trọng này với tâm thế thoải mái, tự tin nhất./.

Huỳnh Phong – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu