Thứ Sáu, 19/04/2024 00:21 (GMT +7)

Long An: Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống Covid-19

Thứ 2, 10/05/2021 | 17:04:00 [GMT +7] A  A

“Theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Long An phải tập trung huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, khẩn trương, quyết liệt, không được lơ là, chủ quan trong cuộc chiến chống Covid-19”. Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người trên địa bàn tỉnh – Nguyễn Văn Út tại hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh nhằm triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình cấp bách hiện nay.

Tại hội nghị, đại biểu nghe báo cáo nhanh diễn biến mới của dịch Covid-19, các giải pháp phòng, chống dịch, nhu cầu trang bị nhu yếu phẩm, phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch trên tuyến biên giới, khả năng đáp ứng của các cơ quan, đơn vị, địa phương hỗ trợ tuyến đầu phòng, chống dịch. Trong đó, làm rõ nội dung kiểm soát tuyến biên giới, công tác cách ly tập trung, năng lực xét nghiệm và điều trị, triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, việc tạm dừng một số hoạt động không cần thiết để phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người trên địa bàn tỉnh – Nguyễn Văn Út yêu cầu sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Các địa phương cần củng cố hoặc thành lập ngay các tổ, đội phản ứng nhanh; xây dựng kịch bản cụ thể cho công tác bầu cử trong điều kiện dịch bệnh, đồng thời chuẩn bị năng lực chữa bệnh, năng lực cách ly cho kịch bản có khoảng 500 – 1.000 trường hợp nhiễm bệnh (nếu có). Ông cũng đề nghị các sở, ban, ngành liên quan vận động doanh nghiệp định kỳ ủng hộ vật tư, thiết bị phòng chống dịch để phân bổ cho lực lượng tuyến đầu, đề nghị các địa phương bám sát kế hoạch của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, báo cáo về Ban Chỉ đạo tỉnh để ra quyết định thành lập Khu cách ly, nhất là các địa phương chuẩn bị đón người về từ các chuyến bay giải cứu sắp tới…

Thanh Thủy – Minh Hồng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu