Thứ Năm, 19/09/2024 22:56 (GMT +7)

LONG AN HỌP MẶT KỈ NIỆM 70 NĂM NGÀNH NGOẠI GIAO

Thứ 3, 25/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Thưa quý vị! Chiều ngày (24/8/2015), ông Đỗ Hữu Lâm – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND Tỉnh đến dự họp mặt “Kỉ niệm 70 năm ngày thành lập ngành ngoại giao (28/8/1945 – 28/8/2015)” do Sở Ngoại vụ tỉnh Long An tổ chức. Cùng dự có ông Phạm Văn Rạnh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và ông Đặng Văn Xướng – Chủ tịch HĐND Tỉnh.

Trong suốt 70 năm hoạt động đối ngoại, Ngoại giao Việt Nam đã đạt được thành tựu to lớn, đặc biệt trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Ngoại giao Việt Nam khéo léo chủ động, sáng tạo phối hợp chặt chẽ với mặt trận quân sự và chính trị trong chiến lược “vừa đánh, vừa đàm” buộc thực dân Pháp và đế quốc Mỹ phải xuống thang chấm dứt chiến tranh. Trong thời bình, ngoại giao Việt Nam đã phát huy mạnh mẽ vai trò và thế mạnh góp phần quan trọng phá thế bao vây cấm vận mở rộng quan hệ hợp tác với bạn bè quốc tế. Đến nay Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 185 nước; quan hệ kinh tế – thương mại và đầu tư với hơn 220 quốc gia, vùng lãnh thổ; thành viên chính thức của trên 70 tổ chức quốc tế và khu vực.

Cùng với sự phát triển của ngành Ngoại giao Việt Nam, thời gian qua, Sở Ngoại vụ tỉnh Long An phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đối ngoại; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư tại các nước trong khu vực và trên thế giới. 6 tháng đầu năm 2015, hoạt động ngoại giao kinh tế của Tỉnh đã góp phần tích cực vào kết quả thu hút đầu tư nước ngoài của địa phương: tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho gần 35 dự án, với tổng vốn đăng kí khoảng 550 triệu USD. Đây là bước tăng về vốn ấn tượng nhất trong vài năm trở lại đây. Các DN trên địa bàn tỉnh Long An đã có quan hệ giao thương với 110 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch xuất khẩu ước đạt trên 1.600 triệu USD tăng 6,5% so với cùng kì,…

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND Tỉnh – ông Đỗ Hữu Lâm đánh giá cao những đóng góp của ngành ngoại giao Tỉnh trong sự phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương, đồng thời mong muốn thời gian tới, ngành sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đẩy mạnh tham mưu với Lãnh đạo Tỉnh về hoạt động ngoại giao, phát triển kinh tế, giữ vững hòa bình, ổn định hợp tác ở khu vực biên giới; quan tâm xây dựng hình ảnh Long An trong mắt bạn bè năm châu, thu hút đầu tư, đồng thời cũng chú trọng đào tạo đội ngũ những làm ngoại giao vừa có chuyên môn sâu, vừa có tư tưởng – bản lĩnh chính trị vững vàng, góp phần làm cho Long An ngày càng vững mạnh đi lên.

Mỹ Yến – Minh Hồng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu