Tất cả chuyên mục

Xác định sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh chính là du lịch sinh thái điển hình vùng Đồng Tháp Mười, từ năm 2017, tỉnh Long An đã triển khai đề án chiến lược phát triển sản phẩm du lịch của tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 với việc vạch ra những bước đi cụ thể nhằm đưa du lịch của tỉnh “cất cánh”.
Rừng tràm bạt ngàn, 1 thế mạnh trong du lịch sinh thái Long An đang tập trung khai thác
Nằm ở khu vực giao thoa giữa vùng đồng bằng sông Cửu Long và miền Đông Nam bộ, Long An được xem là một trong những địa phương có tiềm năng du lịch rất phong phú, đa dạng, đặc biệt là du lịch sinh thái vùng Đồng Tháp Mười. Thời gian qua, các khu du lịch sinh thái này được kêu gọi xã hội hóa, đầu tư có kế hoạch nhằm trang bị đầy đủ các hạng mục, dịch vụ phục vụ tốt nhất hoạt động du lịch sinh thái cho du khách, điển hình như: Khu du lịch làng nổi Tân Lập, Khu nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười, Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen…với hàng trăm hecta rừng nguyên sinh cùng hệ sinh thái đa dạng. Khi đến nơi đây vào mùa nước nổi, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian của vương quốc chim cò với mật độ dày đặc, thực vật mênh mông..
Nhờ phát huy lợi thế và khai thác tốt tiềm năng du lịch sinh thái đặc trưng, năm 2017, Long An thu hút hơn 1 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế với 15.000 lượt. Mục tiêu trong năm 2018, ngành du lịch tỉnh sẽ đón hơn 1,3 triệu lượt khách.
Đôi cò ốc đang sống thanh bình trong các khu bảo tồn
Hiện Long An đang xây dựng các tuyến du lịch liên vùng, liên tỉnh: TP.HCM – Long An – Tiền Giang, TP.HCM – Long An – Đồng Tháp, TP.Tân An – Cần Thơ – các tỉnh ĐBSCL hướng đến mục tiêu đưa Long An trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng trong nước./.
Duy Huệ – Võ Huy
Ý kiến ()