Thứ Tư, 28/05/2025 04:41 (GMT +7)

Long An: liên kết cùng phát triển du lịch vùng

Thứ 4, 24/06/2020 | 12:21:00 [GMT +7] A  A

Năm 2020, Long An tiếp tục thực hiện liên kết, hợp tác phát triển du lịch thành phố HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long nhằm xây dựng thương hiệu du lịch vùng theo hướng bền vững, cùng phát triển.

Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen

Theo đó, nội dung thực hiện thỏa thuận hợp tác, liên kết phát triển được cụ thể hóa bằng những sản phẩm, hoạt động thiết thực. Cụ thể, các đơn vị sẽ thực hiện các chương trình khảo sát fam trip và press trip để quản bá sản phẩm du lịch; chương trình du lịch, tuyến, điểm du lịch kết nối giữa Long An và các tỉnh, thành trong liên kết như tuyến ‘những nẻo đường phù sa’ theo hướng Quốc lộ 1 TPHCM – Long An – Tiền Giang- Vĩnh Long – Cần Thơ- Hậu Giang – Sóc Trăng – Bạc Liêu – Cà Mau, tuyến ‘sắc màu vùng biên’ theo hướng Quốc lộ N2 TPHCM-Long An – Đồng Tháp – An Giang – Kiên Giang. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp lữ hành khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch mới gồm tuyến đường sông Vàm Cỏ và đường bộ. Song song đó, kết nối, giới thiệu các di tích lịch sử, văn hóa đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch, các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh nhằm làm phong phú sản phẩm du lịch của tỉnh.

Để xây dựng thương hiệu du lịch vùng theo hướng bền vững, cùng phát triển thì bên cạnh việc kêu gọi đầu tư phát triển du lịch; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực vùng; tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch thì các địa phương cũng sẽ thực hiện chiến dịch phim quảng bá du lịch vùng đến du khách các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế. Qua đó, nhằm định hướng phát triển sản phẩm du lịch đặc thù và xây dựng thương hiệu cho du lịch Long An với hình ảnh đặc trưng là sông Vàm Cỏ trên nền cảnh quan sinh thái Đồng Tháp Mười và khu phức hợp vui chơi giải trí Happyland./.

Duy Huệ – Võ Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu