Tất cả chuyên mục
Long An|
30°C
/ 27°C - 33°C
Chủ Nhật, 24/11/2024 11:44 (GMT +7)
Long An: Ngành giáo dục linh hoạt ôn tập cho học sinh là F0, F1
Thứ 5, 03/03/2022 | 09:49:00 [GMT +7] A A
Sau hơn nửa tháng học sinh tiểu học và mầm non trên địa bàn tỉnh trở lại trường học trực tiếp, ngành giáo dục đánh giá việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong nhà trường có sự chủ động và đạt hiệu quả. Tuy số lượng giáo viên, học sinh nhiễm COVID-19 có tăng lên nhưng tỷ lệ này nằm trong tầm kiểm soát, tạo niềm tin để phụ huynh an tâm cho con học trực tiếp.
Hiện nay, tỷ lệ cán bộ, quản lý, giáo viên, nhân viên đã tiêm mũi 1 chiếm hơn 99%, mũi 2 hơn 98%, mũi 3 gần 80%, học sinh cấp THCS và THPT tiêm mũi 1 đạt gần 93%, mũi 2 hơn 83%. Liên quan đến việc ôn tập cho các em học sinh thuộc dạng F1, F0, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh yêu cầu các trường linh hoạt bố trí cho các em tham gia học trực tuyến tại nhà trong thời gian thực hiện cách ly, điều trị theo quy định.
Ông Nguyễn Thanh Tiệp – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Long An:Giáo viên bộ môn, nhà trường sẽ linh hoạt triển khai thực hiện vấn đề này, đặc biệt, Sở chỉ đạo cho các trường, các cơ sở giáo dục tuyệt đối không kỳ thị đối với những em học sinh mà thuộc diện đối tượng F1, F0 này sau khi các em trở lại trường, đây là điều hết sức quan trọng, vì F0 thì sẽ ảnh hưởng đến tâm lý đối với các em học sinh này rất lớn.
Theo báo cáo của các địa phương, các phòng giáo dục cũng như các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, học sinh tham gia học trực tiếp tại trường chiếm tỷ lệ khá cao, đối với cấp mầm non trên 80%, cấp THCS và THPT khoảng 97 – 98%, gần đạt tỷ lệ trong trạng thái bình thường mới. Số lượng học sinh mắc COVID-19 chủ yếu là lây nhiễm từ gia đình, từ người thân chứ chưa ghi nhận trường hợp học sinh nhiễm chéo trong lớp học. Đến nay, các đơn vị, địa phương thống nhất đề nghị tiếp tục dạy học trực tiếp, tùy tình hình thực tế, cơ sở giáo dục sẽ tham mưu lãnh đạo địa phương tổ chức dạy học linh hoạt và dạy học 2 buổi/ngày (hoặc học bán trú), đồng thời căn cứ vào mức độ dịch để chọn hình thức dạy học phù hợp./.
Thanh Thủy – Bảo Phúc
Ý kiến ()