Thứ Bảy, 20/04/2024 02:57 (GMT +7)

Long An phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2022 là 8%

Thứ 2, 08/08/2022 | 16:06:27 [GMT +7] A  A

“Các ngành, các cấp, địa phương phải xem mục tiêu phấn đấu tăng trưởng kinh tế năm 2022 của tỉnh đạt trên 8%, chính là nhiệm vụ chung để nỗ lực thực hiện”. Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm tại phiên họp trực tuyến thường kỳ để thông tin về tình hình kinh tế- xã hội của UBND tỉnh trong tháng 7, diễn ra vào sáng 08/8.

Long An phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2022 là 8%

Qua thống kê, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) năm 2022 của tỉnh, tính đến thời điểm này ước đạt 7,3%. Riêng trong tháng 7, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh tăng hơn 3% so với tháng trước và tăng 20% so với cùng kỳ; hoạt động thương mại - dịch vụ tiếp tục đà phục hồi tích cực, khi tăng hơn 75% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 670 triệu USD . Công tác thu ngân sách đạt kết quả khả quan, tính đến tháng 7, tổng thu ngân sách của tỉnh đạt hơn 14.000 tỷ đồng, đạt hơn 80% dự toán. Ngoài ra, công tác thu hút đầu tư trong 7 tháng đầu năm 2022 của tỉnh đạt khá cao, tăng 2,4 lần so với cùng kỳ. Tuy nhiên, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh lại thấp, khi khối lượng thực hiện chỉ đạt hơn 40% kế hoạch với hơn 2.900 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm tại phiên họp trực tuyến

Tại phần thảo luận, các sở, ngành, địa phương tập trung báo cáo tình hình, đề xuất các giải pháp liên quan đến công tác giải ngân vốn đầu tư công, giải phóng mặt bằng, đặc biệt là các công tình trọng điểm; Tình hình sản xuất nông nghiệp, những diễn biến thuận lợi, khó khăn tình hình dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là COVID-19 và sốt xuất huyết;….

Phát biểu kết luận tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm yêu cầu các Sở, ngành, địa phương quan tâm triển khai hiệu quả các nội dung Nghị quyết HĐND tỉnh vừa bàn hành, gắn với rà soát các chỉ tiêu Nghị quyết năm 2022 để chủ động đưa ra những giải pháp phù hợp. Tập trung cho công tác giải phóng mặt bằng tại các Khu công nghiệp và các công trình trọng điểm. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại, đến nay các công trình nào giải ngân dưới 10% thì kiên quyết không bố trí vốn tiếp theo, kiểm điểm trách nhiệm của chủ đầu tư do chậm triển khai, điều hoá vốn sang công trình khác./.

Huỳnh Phong – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu