Tất cả chuyên mục
Long An|
30°C
/ 27°C - 33°C
Thứ Hai, 13/01/2025 06:55 (GMT +7)
Long An tăng cường ứng dụng CNTT phục vụ cho người dân, doanh nghiệp
Thứ 7, 18/06/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A A
Để nâng cao hiệu quả phục vụ của cơ quan nhà nước cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã tăng cường triển khai các ứng dụng Cộng nghệ thông tin gắn với công tác cải cách hành chính của tỉnh. Trong đó, việc đưa vào sử dụng phần mềm: “Một cửa điện tử” đang từng bước phát huy hiệu quả tích cực, phục vụ tốt cho công tác tiếp nhận, luân chuyển, xử lý, quản lý, theo dõi tình trạng giải quyết hồ sơ hành chính của các cơ quan nhà nước của Long An.
Triển khai phần mềm: “Một cửa điện tử”. Ảnh minh họa
Phần mềm “Một cửa điện tử” đã được tỉnh triển khai đến 100% UBND cấp huyện, cấp xã và đưa vào vận hành chính thức từ nhiều năm nay. Nhờ đó, tình trạng giải quyết hồ sơ hành chính sẽ tập trung về hệ thống một cửa điện tử của tỉnh và được công khai thông qua Internet tại địa chỉ www.motcua.longan.gov.vn. Thông qua trang Web này, người dân, doanh nghiệp có thể tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ hành chính của mình trực tiếp hoặc cũng có thể tra cứu bằng tin nhắn SMS hoặc trực tiếp gọi đến Tổng đài.
Điều đặc biệt là nếu thủ tục hành chính nào được triển khai ở “mức độ 3” thì người dân, doanh nghiệp có thể ở nhà đăng ký giải quyết hồ sơ hành chính của mình thông qua Internet mà không cần đến trực tiếp cơ quan nhà nước để nộp hồ sơ. Từ đó, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho người dân và doanh nghiệp, tiến tới xây dựng một nền hành chính hiện đại, hiệu quả, minh bạch, tiết kiệm và chuyên nghiệp, phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. Hiện tỉnh đang tiếp tục triển khai đồng bộ phần mền “ Một cửa điện tử” này đến các Sở, ngành tỉnh./.
Duy Huệ – Đức Cảnh
Ý kiến ()