Thứ Hai, 06/05/2024 06:49 (GMT +7)

Long An tăng tốc thu hút đầu tư FDI từ ưu thế công nghiệp xanh

Thứ 5, 04/04/2024 | 12:03:06 [GMT +7] A  A

Là một trong những địa phương được doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao,  Long An đã và đang thu hút thêm nhiều nhà đầu tư FDI lớn như: Nhật Bản, Hàn Quốc… với chính sách linh hoạt, sát thực tiễn. Năm 2024 và những năm tiếp theo,  Long An xác định tăng tốc bức phá bằng ưu thế công nghiệp xanh, nơi đầu tư ổn định và sinh lợi cho doanh nghiệp.

Long An tăng tốc thu hút đầu tư FDI từ ưu thế công nghiệp xanh

Trong những năm qua, Long An được biết đến như một “điểm sáng” thu hút vốn đầu tư Đồng bằng sông Cửu Long; đến nay trên địa bàn tỉnh có hơn 1.233 dự án FDI từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư trên 10.550 tỷ đô la Mỹ . Mục tiêu của Long An đến năm 2030 là “Trung tâm phát triển kinh tế năng động, hiệu quả của khu vực phía Nam”; trở thành tuyến hành lang, cửa ngõ của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, kết nối chặt chẽ Tp.HCM và vùng Đông Nam Bộ, đầu mối giao thương quan trọng với Cam-pu-chia.

“Đột phá trong thu hút đầu tư” -  là một trong số những chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà đề ra; nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh; cải thiện môi trường kinh doanh; lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ; tập trung thu hút các nhà đầu tư lớn ở các thị trường trọng điểm, gắn với phát triển kinh tế xanh tuần hoàn tạo đột phá.

Theo quy hoạch, giai đoạn 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2025; Long An sẽ có thêm 17 Khu công nghiệp, nâng tổng số lên 51 Khu công nghiệp và 72 cụm Công nghiệp trong toàn tỉnh; đa phần sẽ thuộc các lĩnh vực: Vi mạch bán dẫn, năng lượng tái tạo, hạ tầng công nghệ thông tin… đây chính là những nhóm ngành được kỳ vọng tạo ưu thế cạnh tranh dài hạn cho Long An trong tương lai./.

Anh Thư – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu