Thứ Năm, 19/09/2024 07:55 (GMT +7)

Long An tập trung nhiều hơn nữa cho công tác đào tạo nghề chất lượng cao

Thứ 4, 31/07/2024 | 20:29:48 [GMT +7] A  A

Long An cần tập trung nhiều hơn nữa cho công tác đào tạo nghề chất lượng cao, đây là phát biểu chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ LĐ,TB&XH - Lê Tấn Dũng tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Long An về kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị số 37 của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đào tạo nhân lực có tay nghề cao. Buổi làm việc diễn ra chiều  ngày 30/7.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa cùng đại diện các sở, ban ngành tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Thứ trưởng Bộ LĐ,TB&XH - Lê Tấn Dũng tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Long An

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành của tỉnh đã đề xuất, kiến nghị nhiều nội dung với Chính phủ và Bộ LĐ,TB&XH. Trong đó, có kiến nghị về phân cấp cho Sở LĐ,TB&XH cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp trình độ trung cấp, sơ cấp; tổ chức cho nhà giáo giảng dạy nghề trọng điểm cấp độ quốc tế và ASEAN được tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài,…

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng ghi nhận những kiến nghị của địa phương, đồng thời lưu ý tỉnh cần tập trung đầu tư nguồn lực nhiều hơn nữa cho công tác đào tạo nghề theo hướng chất lượng cao, bám sát nhu cầu thực tế; có chính sách riêng về thu hút giáo viên dạy nghề; đồng thời, tăng cường thực hiện đào tạo theo địa chỉ, theo đơn đặt hàng.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa trân trọng ghi nhận các ý kiến đóng góp của đoàn công tác để Long An tiếp tục làm tốt hơn nhiệm vụ đào tạo nhân lực có tay nghề cao. Về phía địa phương, thời gian tới cũng sẽ tăng cường hợp tác quốc tế về đào tạo nhân lực tay nghề cao; kêu gọi dự án đầu tư trường đào tạo nghề chất lượng cao; đồng thời, xây dựng và phát triển đội ngũ quản lý, nhà giáo đào tạo nhân lực có tay nghề cao theo hướng chuẩn hóa.

Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy, hiện toàn tỉnh có 13 cơ sở giáo dục nghề nghiệp đang hoạt động, với đa dạng về loại hình, ngành nghề và trình độ đào tạo, tạo thuận lợi cho người có nhu cầu học nghề và cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho tỉnh. Hiện tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 75%, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trước đó, trong sáng ngày 30/7, Đoàn công tác của Bộ LĐ - TB&XH đã có buổi làm việc và khảo sát trường Cao đẳng công nghệ và du lịch; trường Cao đẳng Long An về việc thực hiện Chỉ thị số 37.

Tại các điểm khảo sát, đoàn đã nghe đại diện các trường báo cáo tình hình hoạt động, những kết quả đạt được và khó khăn của các trường trong thực hiện Chỉ thị số 37. Đồng thời, đại diện các trường và địa phương cũng đã có những kiến nghị, đề xuất gửi tới đoàn khảo sát như: bổ sung, sửa đổi chính sách xã hội hóa; ưu đãi đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo nhân lực, miễn giảm thuế cho các trường ngoài công lập; xây dựng cơ chế, chính sách đa dạng hóa các chương trình đào tạo như trí tuệ nhân tạo, logistics, công nghệ sản xuất chip bán dẫn.

Đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH đã có buổi làm việc và khảo sát trường Cao đẳng công nghệ và du lịch; trường Cao đẳng Long An

Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH - Lê Tấn Dũng đánh giá cao sự nỗ lực của các trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao. Thứ trưởng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các trường và địa phương để hoàn thiện báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 37 của Ban Bí thư khóa XI; đồng thời, tìm ra những giải pháp hiệu quả để dần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc các trường đang gặp phải nhằm thực hiện có hiệu quả hơn công tác đào tạo nhân lực có tay nghề cao.

Duy Huệ - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu