Thứ Năm, 19/09/2024 08:06 (GMT +7)

Long An tổ chức kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam

Thứ 7, 14/09/2024 | 09:35:33 [GMT +7] A  A

Chiều 13/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam và Lễ giỗ tổ ngành sân khấu (ngày 12/8 âm lịch). Đến dự có Uỷ Viên Ban Thường Vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh - Lê Thị Song An, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, cùng với đông đảo nghệ sĩ, diễn viên.

Long An tổ chức kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam

Hằng năm, cứ đến ngày 12/8 Âm lịch, những người hoạt động sân khấu có dịp về lại bên nhau, thể hiện tấm lòng tri ân các bậc tiền nhân đã mở đường khai sinh nền nghệ thuật sân khấu Việt Nam và góp phần chắp cánh cho nhiều thế hệ nghệ sỹ giữ gìn và phát huy nghiệp Tổ.

Tại buổi họp mặt, Giám đốc Sở VH -TT và DL - Nguyễn Thành Thanh đã ôn lại truyền thống, ý nghĩa của ngày sân khấu Việt Nam; truyền thống lĩnh vực sân khấu tỉnh nhà và bày tỏ sự trân trọng đối với những đóng góp của các thế hệ nghệ sĩ - những người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa.

Nhằm động viên và khuyết khích tinh thần nỗ lực phấn đấu của các nghệ sĩ, dịp này, Sở VH - TT và DL đã tặng hoa và quà, vinh danh 04 NSND, NSƯT vừa được Nhà nước phong tặng danh hiệu lần thứ 10 năm 2023 vừa qua. Bên cạnh đó, phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Đoàn Nghệ thuật cải lương cũng có món quà trao tặng những NSƯT và gia đình nguyên Trưởng đoàn đã có thời gian dài cống hiến tài năng của mình đóng góp cho sự phát triển sân khấu Long An.

Vinh danh nghệ sĩ được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú, Nghệ sĩ Nhân dân

Trong không khí trang nghiêm và ấm áp, đại diện lãnh đạo tỉnh cùng các nghệ sĩ dâng lên Tổ nghiệp Sân khấu những nén hương thành kính, tri ân những bậc tiền nhân đã sáng tạo nên các loại hình nghệ thuật sân khấu mang “hồn cốt” dân tộc.

Ngay sau buổi họp mặt, quý đại biểu và khách mời được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam và lễ giỗ Tổ ngành sân khấu cải lương với chủ đề "Thương người nghệ sĩ".

Bích Ngân – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu