Chủ Nhật, 19/05/2024 01:42 (GMT +7)

Long An tổ chức lễ Kỷ niệm 70 năm ngành tư pháp VN

Thứ 2, 31/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Sở Tư pháp Long An vừa tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành tư pháp VN. Đến dự có phó cục trưởng cục công tác phía Nam, Bộ tư pháp – ông Trần Hoài Phú, phó chủ tịch HĐND tỉnh – ông Lê Bá Phước, phó chủ tịch UBND tỉnh – ông Nguyễn Thanh Nguyên cùng gần 100 cán bộ tư pháp của tỉnh.

Giám đốc sở tư pháp – ông Trần Minh Mẫn đã ôn lại truyền thống 70 năm hình thành và phát triển của ngành tư pháp VN, chặng đường 33 năm thành lập với những kết quả nổi bật của ngành tư pháp LA. Từ 12 cán bộ năm 1982 đến nay, sở tư pháp LA đã có gần 100 cán bộ được đào tạo chuyên môn nghiệp vụ; bên cạnh đó, hệ thống tư pháp huyện, xã không ngừng được cũng cố.

Trong suốt quá trình hoạt động 33 năm, ngành tư pháp tỉnh không ngừng nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, nổi bật là ngành đã tham mưu có hiệu quả công tác xây dựng thể chế, hoàn thiện hệ thống pháp luật; xã hội hóa hoạt động hỗ trợ tư pháp; hoạt động phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý ngày càng đi vào chiều sâu. Nhìn chung, các mặt công tác của ngành tư pháp đã có sự phát triển mạnh cả về quy mô và chất lượng, hướng mạnh về cơ sở, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đảm bảo kỷ cương pháp luật, an ninh trật tự, phục vụ tốt quyền lợi hợp pháp của nhân dân. Từ năm 2010 đến nay, ngành tư pháp LA đã nhận được nhiều bằng khen, cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Bộ tư pháp, UBND tỉnh.

Tại lễ kỷ niệm, sở tư pháp LA đã tổ chức trao 17 kỷ niệm chương vì sự nghiệp tư pháp cho cán bộ có nhiều đóng góp cho công tác tư pháp tại địa phương.

Dịp này, sở tư pháp cũng đã công bố kết quả và trao 5 bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh và 14 giấy khen của sở tư pháp cho các cá nhân đạt giải cuộc thi tìm hiểu hiến pháp nước CNXHCNVN.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 70 năm ngành tư pháp VN, phó chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Thanh Nguyên ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cán bộ, công chức ngành tư pháp đạt được; đồng thời, ông đề nghị trong thời gian tới, cán bộ, công chức ngành tư pháp nêu cao tinh thành trách nhiệm, rèn luyện tư cách, phẩm chất đạo đức, phòng chống tham nhũng, tiêu cực; gương mẫu chấp hành pháp luật, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để xây dựng hoàn thiện hệ thống pháp luật đồng bộ, thống nhất, khả thi, công khai, minh bạch, xây dựng 1 nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, từng bước hiện đại góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Duy Huệ – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu