Thứ Năm, 02/05/2024 11:49 (GMT +7)

Mô hình dịch vụ du lịch đầu tiên tại Làng mai Tân Tây

Thứ 2, 15/01/2024 | 11:46:41 [GMT +7] A  A

Tận dụng và phát huy tiềm năng, lợi thế địa bàn đã được công nhận Làng nghề trồng mai, phát triển du lịch nông thôn tại làng nghề theo định hướng của địa phương gắn với phát triển nông thôn mới, gia đình ông Huỳnh Văn Thủy, Ấp 4, xã Tân tây đã xây dựng Mô hình dịch vụ du lịch Làng mai Tân Tây “3 Thủy trăm điều mai”.

Mô hình dịch vụ du lịch đầu tiên tại Làng mai Tân Tây

Đây là mô hình du lịch kết hợp hài hòa giữa cảnh quang sinh thái thiên nhiên hiện hữu, phát triển nông nghiệp - nông thôn, xâydựng các sản phẩm trải nghiệm gắn với khai thác các giá trị tự nhiên, văn hóa cộng đồng, đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân trong làng nghề. Bên cạnh tham quan trải nghiệm, tìm hiểu khu vực Làng nghề trồng mai, quý du khách sẽ có nơi dừng chân khá lý tưởng, thư giãn với hoạt động câu cá, chụp ảnh, văn nghệ và thưởng thức các món ăn đồng quê, mộc mạc tại địa điểm “3 Thủy Trăm điều mai”.  

Được biết, Làng nghề trồng mai xã Tân Tây đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An quyết định công nhận từ tháng 7/2020 và đến tháng 9/2023 Ủy ban Nhân dân tỉnh tiếp tục quyết định công nhận Đề án phát triển Làng nghề trồng mai xã Tân Tây gắn với phát triển du lịch tỉnh Long An đến năm 2030. Hiện nay, Ủy ban Nhân dân huyện và xã đang triển khai kế hoạch thực hiện đề án này. Theo đó, phấn đấu xây dựng các điểm du lịch nông thôn đến năm 2025 có ít nhất 10 hộ và đến năm 2030 có ít nhất 20 tham gia chuỗi sản phẩm dịch vụ du lịch tại làng nghề với các dịch vụ như lưu trú, câu cá, làm mai kiểng, đờn ca tài tử, ăn uống, xe, xuồng chở khách, chụp ảnh,…

Ra mắt Mô hình dịch vụ du lịch Làng mai Tân Tây “3 Thủy trăm điều mai”;

“3 Thủy Trăm điều mai” là mô hình dịch vụ du lịch đầu tiên tại Làng nghề trồng mai Tân Tây, khi mới vừa ra mắt, địa điểm này đã thu hút sự quan tâm tìm đến của khá nhiều lượt khách trong và ngoài địa phương. Đây là dấu hiệu khởi đầu khá thuận lợi hứa hẹn sẽ mang đến thành công của mô hình trong thời gian tới, từ đó tiếp tục nhân rộng, phát triển thêm các dịch vụ du lịch nông thôn góp phần cải thiện, nâng cao thu nhập cuộc sống cho người dân trong khu vực Làng nghề trồng mai Tân Tây, ổn định sản xuất, phát triển làng nghề bền vững./.                                                                            

Ngọc Như

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu