Thứ Bảy, 04/05/2024 16:24 (GMT +7)

Mô hình trồng dừa sáp và nuôi rắn ri cá thương phẩm

Thứ 6, 20/10/2023 | 16:53:00 [GMT +7] A  A

Với ý chí vươn lên bằng sức lao động và tinh thần không ngại khó, dám nghĩ, dám làm, anh Nguyễn Thanh Hoàng trở thành người đầu tiên, thực hiện thành công mô hình trồng dừa sáp và nuôi rắn ri cá thương phẩm tại xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ.

Vườn dừa sáp của Nguyễn Thanh Hoàng

Thời gian đầu, khi chưa hiểu hết đặc tính của dừa sáp và loài rắn ri cá nên anh Hoàng gặp nhiều khó khăn trong khâu chăm sóc, nhưng với quyết tâm phát triển kinh tế ổn định từ mô hình kết hợp này, anh đã không ngừng học hỏi, kinh nghiệm.

Dừa sáp có giá bán dao động từ 80.000 đồng đến 130.000 đồng/1 trái.

Tính đến nay, sau gần 5 năm trồng, những cây dừa sáp đã cho thu hoạch với tỷ lệ khá cao đạt từ 80% - 90%. Giá bán dao động từ 80.000 đồng đến 130.000 đồng/1 trái.

Anh Hoàng cho biết: “Chỉ cần chịu khó chăm sóc, thì dừa sáp sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với trồng chanh”.

Riêng đối với rắn ri cá là loài dễ nuôi, ít rủi ro, anh Hoàng thả nuôi bể gần 300 con, bước đầu mang lại giá trị thương phẩm thu nhập cao.

Có thể thấy, việc chuyển đổi cây trồng, phát triển kinh tế vườn kết hợp chăn nuôi là một sự lựa chọn đúng đắn của anh Hoàng trên bước đường lập thân, lập nghiệp.

Sau gần 5 năm trồng, những cây dừa sáp đã cho thu hoạch

Nói về thanh niên Nguyễn Thanh Hoàng, đồng chí Lý Ngọc Trầm - Bí thư Đoàn Thanh niên xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ chia sẻ:  "Lần đầu tiên trong xã Bình Hòa Nam có một mô hình trồng dừa sáp và nuôi rắn ri cá thương phẩm, đây là mô hình mới phù hợp cho các bạn đoàn viên - thanh niên học hỏi kinh nghiệm, có thêm điều kiện phát triển kinh tế."

Thành quả của anh Hoàng trên bước đường khởi nghiệp

Tin rằng, trên chặng đường khởi nghiệp phía trước, mô hình trồng dừa sáp và nuôi rắn ri cá thương phẩm của anh Nguyễn Thanh Hoàng sẽ không dừng lại ở đó, khi anh vẫn sẽ tiếp tục đầu tư, nhân rộng trong thời gian tới./.

Anh Thư – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu