Thứ Sáu, 20/09/2024 05:25 (GMT +7)

Mỹ cân nhắc bỏ phiếu trắng đối với nghị quyết của LHQ về Cuba

Thứ 3, 22/09/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Ngày 21/9, chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo nước này đang cân nhắc việc bỏ phiếu trắng đối với nghị quyết hàng năm của Liên hợp quốc (LHQ) chỉ trích các biện pháp bao vây cấm vận Cuba.

Các thành viên Đại hội đồng LHQ trong một cuộc bỏ phiếu tại trụ sở LHQ ở New York. Ảnh: THX/TTXVN

Đây là bước đi được nhìn nhận là chưa từng có tiền lệ nhằm gia tăng áp lực đối với Quốc hội. Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn phát biểu của một số quan chức Nhà Trắng với báo giới cho biết mặc dù chưa có quyết định chính thức nhưng chính quyền của Tổng thống Obama đang cân nhắc việc bỏ phiếu trắng, theo đó cho phép Đại Hội đồng (ĐHĐ) LHQ, trong phiên họp vào đầu tháng tới, thông qua nghị quyết hàng năm lên án lệnh phong tỏa kinh tế chống Cuba hơn nửa thế kỷ qua.

Nếu bỏ phiếu trắng, đây sẽ là lần đầu tiên chính quyền Washington không phản đối một nghị quyết của LHQ trực tiếp chỉ trích và yêu cầu chấm dứt lệnh cấm vận do chính nước Mỹ áp đặt chống Cuba cách đây 54 năm, đẩy Quốc hội nước này vào một cuộc đối đầu với chính quyền của Tổng thống Obama và phần còn lại của thế giới.

Theo các quan chức Nhà Trắng, việc chính quyền Obama có bỏ phiếu trắng hay không còn tùy thuộc vào nội dung và từ ngữ của bản nghị quyết của LHQ có khác so với các nghị quyết trước đây hay không.

TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu