Tất cả chuyên mục

Năm 2019 đánh dấu bước ngoặt trong quá trình vừa xây dựng vừa khai thác của Cảng Quốc tế Long An. Việc đưa vào vận hành cầu cảng số 2 với khả năng tiếp nhận tàu đến 50.000 DWT đã giúp cho Cảng Quốc tế Long An nâng số lượng tàu tiếp nhận tăng gấp 3 lần và sản lượng khai thác tăng 160% so với cùng kỳ năm 2018.
Theo đó, đã có khoảng hơn 350 lượt tàu và sà lan cập cảng cầu, bến cảng hoạt động tối đa công suất với thời gian neo đậu trung bình 30 ngày/tháng. Đáng chú ý nhất là việc Công ty Quản Lý & Khai Thác Cảng Quốc Tế Long An đã tiếp nhận và bốc dỡ hàng hóa thành công nhiều tàu có sức chở lên đến 30.000 DWT.
Cảng Quốc Tế Long An đã tiếp nhận và bốc dỡ hàng hóa thành công nhiều tàu có sức chở lên đến 30.000 DWT.
Song song với cầu cảng số 1, số 2 đang hoạt động rất hiệu quả, cầu cảng số 3 đã hoàn thành 90% khối lượng xây dựng và dự kiến đi vào hoạt động vào quý I năm 2020, sẽ góp phần vào sự tăng trưởng của Cảng Quốc tế Long An. Song song đó, Cảng Quốc tế Long An sẽ tiến hành khởi công xây dựng cầu cảng số 7 với khả năng tiếp nhận tàu lên đến 70.000 DWT vào đầu năm 2020 và dự kiến hoàn thành trong năm 2021.Bên cạnh việc khai thác và hoàn thiện giai đoạn 1 (2016-2021), Cảng Quốc Tế Long An đã và đang phát triển dịch vụ trọn gói về Logistics lấy cảng là trọng tâm.
Năm 2020 được kỳ vọng là năm phát triển vượt bậc của Công ty Quản Lý & Khai Thác Cảng Quốc Tế Long An (LAIP) khẳng định vị thế Cảng Long An là cửa ngõ thông thương quan trọng của Tỉnh nói riêng và cho cả vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long nói chung.
Quế Quyên – Võ Huy
Ý kiến ()