Tất cả chuyên mục
Long An|
30°C
/ 27°C - 33°C
Chủ Nhật, 19/01/2025 07:03 (GMT +7)
Nâng cao văn hóa đọc từ mô hình “Thư viện xanh”
Thứ 4, 05/04/2017 | 16:22:00 [GMT +7] A A
Để phát huy hiệu quả thư viện trường học cũng như tạo sự yêu thích đọc sách báo trong học sinh, Trường tiểu học Phước Hậu, xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc đã xây dựng mô hình “Thư viện xanh”.
Thư viện xanh – khơi dây thói quen ham mê đọc sách
Khác với thư viện truyền thống, “Thư viện xanh” là hình thức cho các em đọc truyện và sách ngay ngoài sân trường. Với đầu sách báo đa dạng, phong phú, hoạt động theo xu hướng mở, các em học sinh có thể tìm đọc sách và các loại tài liệu mình yêu thích. Qua đó, xây dựng cho các em môi trường học thân thiện, khơi dậy tính tích cực tìm tòi, học hỏi trong học tập của các em.
Đọc sách – mở ra thế giới tri thức
Hiện tại, thư viện trường tiểu học Phước Hậu có hơn 14.000 đầu sách, báo, tạp chí; trong đó có 7.000 sách, truyện dành cho thiếu nhi. Để “Thư viện xanh” hoạt động hiệu quả và tránh tình trạng hao hụt sách báo, nhà trường bố trí 2 tủ đựng sách ngoài sân trường, giao nhóm trưởng giữ chìa khóa đến giờ ra chơi lấy sách, báo; đồng thời giám sát và giữ gìn nền nếp khi các bạn đọc sách, báo. Tùy vào chủ đề từng tháng, nhà trường sẽ sắp xếp sách, báo phù hợp để học sinh tìm hiểu nâng cao kiến thức.
Thực tế cho thấy, mô hình “Thư viện xanh” ở trường tiểu học Phước Hậu góp phần đưa sách đến gần hơn với học sinh, tạo môi trường thân thiện, thu hút cán bộ, giáo viên và học sinh đến với văn hóa đọc, nâng cao chất lượng học tập và công tác giảng dạy tại trường.
Phương Cảnh _ Thất Huy
Ý kiến ()