Thứ Năm, 02/05/2024 21:42 (GMT +7)

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh kiểm tra, giám sát tại huyện Thạnh Hóa

Thứ 6, 15/03/2024 | 10:45:40 [GMT +7] A  A

Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Long An, do ông Nguyễn Trọng Điệp - Thành viên Ban đại diện hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh Long An làm trưởng đoàn, có buổi kiểm tra, giám sát hoạt động của Ban đại diện NHCSXH huyện Thạnh Hóa. Tiếp và làm việc với đoàn, có ông Phạm Tùng Chinh - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện Thạnh Hóa.

Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh Long An - Nguyễn Trọng Điệp, kiểm tra thực tế về mục đích sử dụng nguồn vốn tại các hộ gia đình ở xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa

Trong năm 2023 và 2 tháng đầu năm 2024, từ nguồn vốn tín dụng chính sách đã phát huy hiệu quả tích cực, góp phần giúp 2.744 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được tiếp cận với nguồn vốn tín dụng chính sách, giúp hộ vay có vốn tăng gia sản xuất, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững; tạo việc làm cho 631 lao động; hỗ trợ cho 272 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để học tập; đầu tư mới, cải tạo 1.156 công trình nước sạch và 1.114 công trình vệ sinh môi trường nông thôn.

Tính đến ngày 29/2/2024, tổng dư nợ đạt hơn 366 tỷ đồng, với 7.613 khách hàng còn dư nợ thông qua 150 tổ tiết kiệm và vay vốn, tăng 6,7 tỷ đồng so với đầu năm, hoàn thành 98,5% kế hoạch giao. Tổng doanh số cho vay là 22,9 tỷ đồng, bằng 194% so với cùng kỳ năm 2023, cho 517 lượt khách hàng vay vốn. Doanh số thu nợ là 16,2 tỷ đồng, bằng 255% so với cùng kỳ năm 2023, chiếm 70,7% doanh số cho vay.

Kiểm tra thực tế tại các hộ sử dụng vốn vay

Sau khi đi kiểm tra thực tế về mục đích sử dụng nguồn vốn tại các hộ gia đình ở xã Tân Hiệp, các đại biểu đã thảo luận, trong đó tập trung vào một số tồn tại khó khăn, vướng mắc, địa phương cũng có một số đề xuất, kiến nghị liên quan đến cơ chế nghiệp vụ, hoạt động ủy thác, công tác phối hợp giữa hội đoàn thể với NHCSXH huyện.

Ông Nguyễn Trọng Điệp - Thành viên Ban đại diện hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh Long An, ghi nhận những kết quả hoạt động của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện đạt được trong thời gian qua, nhất là việc ưu tiên bố trí vốn cho các xã khó khăn, xã vùng biên giới; kịp thời giải ngân chương trình nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn, hỗ trợ tạo việc làm, giúp người dân tiếp cận, sử dụng vốn hiệu quả và đúng mục đích.

Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh cũng đề nghị, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện tiếp tục thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách, đảm bảo 100% người nghèo và các đối tượng chính sách có nhu cầu, đủ điều kiện đều được vay vốn để phát triển kinh tế./.

Trung Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu