Thứ Sáu, 20/09/2024 08:07 (GMT +7)

Ngày làm việc thứ 3, kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Long An khóa VIII

Thứ 5, 10/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 10/12/2015 lúc 0:00

Hôm nay, 10.12.2015, kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa VIII bước sang ngày làm việc thứ 3. Trong buổi sáng, trước khi tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn một số Sở, ngành tỉnh liên quan, đại biểu tập trung tại hội trường nghe báo cáo giải trình, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp 13, trước kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa VIII.

8-12 khai mac hdnd 4

Các đại biểu dự họp.

Trước và sau kỳ họp thứ 13, đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận trên 750 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri; trước kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh ghi nhận hơn 350 lượt ý kiến được tổng hợp lại gần 100 ý kiến chung. UBND tỉnh đã có văn bản phân công các Sở, ngành tỉnh và địa phương liên quan trực tiếp báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến cử tri. Tại kỳ họp này, UBND tỉnh báo cáo một số vấn đề lớn, trọng tâm mà đại biểu và cử tri quan tâm, liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn; giao thông vận tải, công tác đầu tư, quản lý các công trình kết cấu hạ tầng, quản lý dự án đầu tư, quản lý công, thương nghiệp, tài nguyên, đất đai, môi trường, nước sạch, lĩnh vực giáo dục, y tế, bảo hiểm, văn hóa, thể thao, du lịch, thông tin, truyền thông, thực hiện chế độ chính sách, đảm bảo an sinh xã hội, công tác xây dựng chính quyền, thực thi pháp luật…

01 - Anh 01 OngNguyen_hdnd

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Thanh Nguyên giải trình kiến nghị của cử tri. Ảnh Báo Long An Online.

Liên quan đến vấn đề phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, cử tri kiến nghị các ngành chức năng tăng cường giải pháp về khuyến nông và kiểm tra chất lượng hàng nông sản, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và xây dựng thương hiệu hàng hóa cho nông sản. UBND tỉnh xác định đây là công việc trọng tâm, thường xuyên của các Sở ngành tỉnh và là trách nhiệm của mọi người dân, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo quyết liệt hơn về công tác này thời gian tới, nhất là việc sử dụng chất cấm trong sản xuất nông nghiệp.

Các vấn đề liên quan đến lĩnh vực y tế như nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, vận động toàn dân tham gia bảo hiểm y tế, kiểm tra chất lượng dịch vụ y tế tư nhân, tinh thấn, thái độ phục vụ nhân dân… Những nội dung này Sở y tế đã có báo cáo giải trình cụ thể tới các đại biểu; đồng thời, UBND tỉnh giao Sở Y tế tiếp thu và nâng cao trách nhiệm hơn nữa trong thực hiện các vấn đề này…

Thanh Thủy – Xuân Quốc

 

Phiên cất vấn và trả lởi chất vấn tại kỳ họp lần thứ 15 – HĐND tỉnh Long An khóa VIII

Cũng trong sáng nay, dưới sự chủ trì của Thường trực HĐND tỉnh, các đại biểu tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn với nhiều vấn đề “nóng” được cử tri và đại biểu quan tâm.

01 - Anh 01 Dbieu hdnd _chatvan

Các đại biểu HĐND chất vấn lãnh đạo các sở, ngành. Ảnh Báo Long An Online.

Mở đầu phiên chất vấn, ông Nguyễn Hữu Tuấn – Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Cần Giuộc cho biết hiện nay nhân dân vùng hạ của 2 huyện Cần Đước, Cần Giuộc rất khó khăn trong cuộc sống do thiếu nước sạch, nước hợp vệ sinh. Đến năm 2014, UBND tỉnh đã có thỏa thuận địa điểm đầu tư cho 02 đơn vị là Công ty CP nước và môi trường Bằng Tâm và Công ty CP Công trình đô thị Cần Giuộc. Tuy nhiên, tiến độ đầu tư cấp nước của hai đơn vị này rất chậm so với cam cam kết. Ông đề nghị sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Long An làm rõ nguyên nhân cũng như giải pháp khắc phục tình trạng này.

01 - Anh 01 Dinh_khdt

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư – Lê Công Đỉnh trả lời chất vấn. Báo Long An Online.

Liên quan đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong nông nghiệp, ông Công Hoàng Bạch – Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Bến Lức cho rằng đây là vấn đề bức xúc của nhiều cử tri hiện nay, bởi tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật không an toàn, chất kháng sinh trong thủy sản không đúng quy định còn diễn ra phức tạp.

Về việc xóa tình trạng “điện kế tổ” trên địa bàn tỉnh, ông Đặng Văn Lớp – Giám đốc sở Công thương cho biết đến nay, toàn tỉnh số hộ sử dụng điện là gần 400 ngàn hộ, số điện kế đã tách là trên 129 ngàn điện kế và hiện còn hơn 50 ngàn điện kế tổ. Dự kiến năm 2016, trên địa bàn tỉnh xóa khoảng 10 ngàn điện kế tổ. Ngoài ra, vấn đề hiệu quả đầu tư các công trình phục vụ du lịch, chất lượng công trình cầu dây tại xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng và huyện Mộc Hóa cũng được đại diện các ngành giải trình làm rõ.

Tại phiên chất vấn Chủ tịch UBND tỉnh – Đỗ Hữu Lâm cũng đã trả lời chất vấn của các đại biểu về các nội dung: đầu tư xây dựng các bệnh việc tuyến tỉnh, các trung tâm y tế, bệnh viện tuyến huyện; nâng cấp cơ sở vật chất để phục vụ cho vận động viện năng khiếu, đội tuyển của tỉnh,…

Kỳ họp HĐND tỉnh đã thực hiện 11 cuộc chất vấn và trả lời, ngoài những nội dung quan trọng được tổng hợp thực hiện trực tiếp tại hội trường kỳ họp cũng đã công bố những cuộc chất vấn và trả lời qua văn bản với những nội dung liên quan đến tiến độ khai thác các dự án công nghiệp, thương mại, dịch vụ, các dự án tái định cư; vấn đề ô nhiễm môi trường tại cầu Ngang, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thưa và tình hình khó khăn trong hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh,…

01 - Anh 01 -CTHDND_dangvanxuong

Chủ tịch HĐND tỉnh – Đặng Văn Xướng khẳng định các đại biểu đã chất vấn những vấn đề cử tri quan tâm. Ảnh Báo Long An Online.

Phát biểu kết luận tại phiên chất vấn, Chủ tịch HĐND tỉnh – Đặng Văn Xướng ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến chất vấn, nội dung giải trình tương đối đầy đủ của thủ trưởng các sở, ngành liên quan. Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng hầu hết các đại biểu đã chất vấn những vấn đề cử tri quan tâm, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống dân sinh và liên quan đến kết quả công tác điều hành, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị trong thời gian tới thường trực HĐND, các ban của HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan tiếp tục hoàn thiện các chất vấn bằng văn bản, phương hướng, lộ trình và kết quả giải quyết các ý kiến của cử tri và chất vấn của đại biểu./.

Kim Ngân – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu