Thứ Sáu, 20/09/2024 09:44 (GMT +7)

Nhiều người thương vong do thời tiết giá lạnh tại Nhật Bản

Thứ 2, 25/01/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Đã có 2 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương do các nguyên nhân liên quan tới thời tiết giá lạnh khắc nghiệt tai Nhật Bản.

Băng tuyết bao phủ mọi thứ tại các tỉnh phía Bắc Nhật Bản.

Cập nhật thông tin mới nhất về đợt giá lạnh này, giới chức Nhật Bản cho biết hoạt động vận tải đường sắt và đường không tại khu vực đã bị đình trệ nghiêm trọng. Các thành phố Nagasaki and Kagoshima ở Tây Nam chịu nhiều ảnh hưởng. Trên đảo Kyushu, tuyết tạo thành lớp dày tới 17 cm trên mặt đường. Người dân đảo Amami đã lần đầu tiên trong 115 năm qua được chứng kiến tuyết rơi trắng trời. Nhiệt độ tại nhiều nơi ở vùng cận nhiệt đới thuộc tỉnh Okinawa đã xuống mức thấp kỷ lục -4,2 độ C. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cảnh báo thời tiết giá lạnh sẽ tiếp tục kéo dài đến ngày 25/1 và tại một số khu vực, lớp tuyết có thể dày tới 70 cm (Hokuriku), tại Tohoku là 60 cm…

Trong khi đó, ngày 24/1, Cơ quan Khí tượng thủy văn Trung Quốc đã tiếp tục duy trì lệnh cảnh báo cam – mức nguy hiểm thứ hai trong thang cảnh báo giá rét gồm 4 cấp độ của nước này – do tình hình chưa có dấu hiệu cải thiện. Phần lớn lãnh thổ Trung Quốc đang trải qua đợt giá lạnh tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ gần đây với nhiệt độ tại nhiều nơi xuống dưới -40 độ C.

Thời tiết lạnh giá đã ảnh hưởng tới nông nghiệp của nhiều địa phương. Chính quyền tỉnh Chiết Giang cho biết hơn 5.500 hécta hoa màu ở tỉnh này đã bị hư hại do giá rét, gây thiệt hại kinh tế trực tiếp hơn 6 triệu USD. Hàng nghìn người cũng phải nằm viện do sức khỏe bị ảnh hưởng trong đợt rét kỷ lục này.

TTXVN/Tin Tức

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu