Thứ Năm, 25/04/2024 18:03 (GMT +7)

Nông dân Tân Hưng bắt đầu thu hoạch mè vụ xuân hè 2022

Thứ 6, 01/04/2022 | 07:21:08 [GMT +7] A  A

Đến nay, một số diện tích mè được nông dân 03 xã biên giới của huyện Tân Hưng gieo sạ sớm trong vụ xuân hè 2022 này đã bắt đầu cho thu hoạch, năng suất đạt khoảng 800 kg/ha.

Nông dân huyện Tân Hưng thu hoạch được 45 ha mè vụ xuân hè 2022.

Anh Tạ Văn Sĩ, ấp Bưng Ràm xã Hưng Điền B là một trong những hộ gieo sạ mè nhiều trong vụ này cho biết: Năm nay thời tiết cũng thuận lợi nên mè phát triển tốt, tỷ lệ trái đạt khá cao. Theo đó, hiện đã có 09 ha trong tổng số 20 ha mè đen của anh đã cho thu hoạch, năng suất ước đạt khoảng 800 kg/ha. Cũng theo anh Sĩ, do thời điểm cuối vụ gặp mưa nhiều nên anh kêu máy gặt đập liên hợp để thu hoạch, thay vì thu hoạch bằng thủ công như những năm trước đây. Dù tỷ lệ hao hụt nhiều hơn so với thu hoạch thủ công nhưng bù lại, anh không phải tốn tiền thuê người trở mè và không phải lo lắng khi có mưa. Được biết, hiện anh Sĩ chuẩn bị bán cho thương lái số mè đã thu hoạch xong, giá bán hiện tại dao động từ 39 đến 40 ngàn đồng/kg, với mức giá này, trừ chi phí anh thu lợi nhuận khoảng 8 đến 10 triệu đồng/ha.

Phần lớn diện tích mè còn lại đang trong giai đoạn cho trái, chuẩn bị thu hoạch.

Vụ xuân hè 2022 này, nông dân huyện Tân Hưng gieo trồng gần 500 ha mè, chủ yếu là mè đen và tập trung ở 03 xã biên giới là Hưng Điền, Hưng Điền B và Hưng Hà. Hiện tại đã thu hoạch được 45 ha, số diện tích còn lại đang trong giai đoạn cho trái và phát triển tốt.

Anh Tạ Văn Sĩ đang phơi lại số mè vừa thu hoạch xong và chuẩn bị bán cho thương lái.

Tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, chiều và tối thường xuất hiện mưa, ngành chuyên môn khuyến cáo nông dân cần tranh thủ thu hoạch gọn diện tích mè của mình, tránh tình trạng khi thu hoạch gặp mưa làm giảm năng suất. Đối với những diện tích mè đã thu hoạch xong, nông dân cần khẩn trương vệ sinh đồng ruộng, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để xuống giống vụ lúa hè thu đảm bảo theo khung lịch thời vụ./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu