Thứ Sáu, 20/09/2024 18:59 (GMT +7)

Phát hiện vật thể lạ trong máy bay Nga rơi tại Ai Cập –

Thứ 4, 04/11/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Ngày 3-11, các điều tra viên đã bắt đầu phân tích hộp đen từ chiếc máy bay của Hãng hàng không Kogalymavia (Nga) rơi tại bán đảo Sinai, Ai Cập ngày 31-10.


Máy bay Nga nổ tung trên không vì dính lỗi "dập đuôi"
Theo một quan chức của Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập, quá trình phân tích 2 hộp đen gồm một hộp chứa dữ liệu chuyến bay và hộp còn lại ghi âm các trao đổi trong buồng lái. Hãng tin Interfax dẫn lời một nhà điều tra Ai Cập cho biết, qua phân tích các hộp đen, vào thời điểm chiếc máy bay Airbus 321 của Hãng hàng không Kogalymavia bay từ Sharm el-Sheikh tới St.Petersburg biến mất khỏi màn hình radar, trong hộp đen đã ghi nhận những tiếng động lạ. Tin cho biết, hộp đen ghi âm cuộc nói chuyện giữa các phi công với trạm điều khiển không lưu dưới mặt đất cho thấy “4 phút trước khi máy bay biến mất khỏi radar, tình hình vẫn bình thường” và phi hành đoàn không nhận được thông tin về những trục trặc trên máy bay cho tới thời điểm tai nạn. Nguồn tin cũng xác nhận phi hành đoàn đã không phát tín hiệu cầu cứu.

Cùng lúc này, một số nguồn tin tại Cairo cho biết các chuyên gia làm việc trong khu vực hiện trường máy bay Airbus 321 của Hãng hàng không Kogalymavia rơi tại bán đảo Sinai đã phát hiện một số vật thể không có trong cấu tạo của máy bay và đã gửi đi giám định.

Nguồn tin cũng loại trừ nguyên nhân chiếc máy bay bị vỡ trên không trung do một bình gas hoặc bình cứu hỏa phát nổ. Theo ông, thân máy bay đủ khả năng chịu lực trong những trường hợp như vậy. Tổng thống Ai Cập Abdul Fattah al-Sisi đã bác bỏ tuyên bố của phiến quân Nhà nước Hồi giáo rằng tổ chức này đã bắn hạ máy bay Nga trên bán đảo Sinai.

Trong tình tiết mới nhất liên quan đến nguyên nhân gây ra vụ tai nạn máy bay thảm khốc của Nga, kênh truyền hình CNN, NBC ngày 3-11 đưa tin vệ tinh hồng ngoại của Mỹ đã ghi nhận có nguồn nhiệt nóng phát ra trong thời gian xảy ra vụ tai nạn máy bay Airbus 321 trên bán đảo Sinai của Ai Cập.

Trong thông tin liên quan, các nhà chức trách đã tìm thấy 196 thi thể các nạn nhân vụ máy bay rơi, trong đó 140 thi thể đã được đưa về Nga.

Sáng 3-11, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận đã đến Tổng Lãnh sự quán Liên bang Nga tại TPHCM ghi sổ tang chia buồn về vụ tai nạn máy bay Airbus 321 làm 224 người thiệt mạng. Ghi sổ tang chia buồn, đồng chí Hứa Ngọc Thuận viết: “Chúng tôi vô cùng đau xót được tin máy bay của Hãng hàng không Nga Kogalymavia gặp nạn sáng ngày 31-10-2015, khi đang thực hiện chuyến bay từ Sharm el-Sheikh (Ai Cập) để về St. Petersburg (LB Nga) khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Thay mặt chính quyền và nhân dân TPHCM, tôi xin gửi đến nhân dân Nga và gia đình các nạn nhân lời chia buồn và thăm hỏi sâu sắc nhất”.

VIỆT LÊ – THANH HẰNG (SGGP)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu