Thứ Năm, 19/09/2024 23:17 (GMT +7)

Phó Chủ tịch Quốc Hội – Tòng Thị Phóng thăm di tích quốc gia, khu lưu niệm luật sư Nguyễn Hữu Thọ

Thứ 4, 05/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Sáng nay, ngày 5/8/2015, Ủy viên Bộ chính trị, phó chủ tịch Quốc Hội – Bà Tòng Thị Phóng cùng đoàn đại biểu đã đến thăm di tích quốc gia, khu lưu niệm luật sư Nguyễn Hữu Thọ ở thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức. Cùng đi với đoàn có các đồng chí trưởng đoàn đại biểu Quốc Hội đơn vị tỉnh LA, chủ tịch UBND tỉnh – Đỗ Hữu Lâm, chủ tịch HĐND tỉnh – Đặng Văn Xướng, phó chủ tịch UBND tỉnh – Trần Thị Nhanh.

ngay 5 - 8 long an Ba Tong Thi Phong tham khu LN Nguyen H Tho

Bà Tòng Thị Phóng (đứng hàng đầu, thứ 5 từ trái sang) cùng đoàn đại biểu đã đến thăm di tích quốc gia, khu lưu niệm luật sư Nguyễn Hữu Thọ

Tại đây, phó chủ tịch Quốc Hội – Tòng Thị Phóng cùng đoàn đại biểu đã thắp hương tưởng nhớ luật sư Nguyễn Hữu Thọ, một trí thức yêu nước tiêu biểu, nhà hoạt động chính trị xã hội nổi tiếng ở trong nước cũng như trên thế giới, một luật sư tài năng, uy tín, một nhân cách lớn, một ngọn cờ tập hợp các tầng lớp nhân dân.

Ghi nhận công lao to lớn của luật sư Nguyễn Hữu Thọ, trong sổ lưu niệm, Phó chủ tịch Quốc Hội – Tòng Thị Phóng viết: “Vô cùng biết ơn sự đóng góp to lớn của luật sư Nguyễn Hữu Thọ cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, đặc biệt, sự nghiệp trong hoạt động của Quốc hội VN, xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN VN”.

Phó chủ tịch Quốc Hội – Tòng Thị Phóng cùng đoàn đại biểu cũng đã tham quan khu lưu niệm, trưng bày giới thiệu thân thế, gia tộc, sự nghiệp cách mạng của luật sư Nguyễn Hữu Thọ cũng như hình ảnh giới thiệu đất và người Bến Lức. Luật sư Nguyễn Hữu Thọ từng giữ nhiều cương vị quan trọng của đất nước như: chủ tịch MTTQ VN, chủ tịch Quốc Hội, phó chủ tịch nước, quyền chủ tịch nước. Ông đã hiến dâng trọn đời cho tổ quốc, cho dân tộc, là người tiêu biểu cho tinh thần đoàn kết dân tộc, là một nhà lãnh đạo tài năng, hy sinh vì nghĩa lớn, không khuất phục trước cường quyền, suốt đời cống hiến vì lý tưởng cộng sản cao đẹp.

ngay 5 - 8 long an Ba Tong Thi Phong tham khu LN Nguyen H Tho1

Phó chủ tịch Quốc Hội – Tòng Thị Phóng cùng đoàn đại biểu tham quan khu lưu niệm, trưng bày giới thiệu thân thế, gia tộc, sự nghiệp cách mạng của luật sư Nguyễn Hữu Thọ

Khu lưu niệm luật sư được xây dựng và khánh thành ngay trên chính quê hương ông tại thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức và được công nhận di tích lịch sử quốc gia không chỉ là sự ghi nhận những đóng góp to lớn của luật sư Nguyễn Hữu Thọ trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng đất nước mà đây còn là địa chỉ đỏ, nơi giáo dục truyền thống yêu nước cho nhân dân, là điểm tham quan, du lịch hấp dẫn, góp phần quảng bá hình ảnh của tỉnh LA – một vùng đất giàu truyền thống cách mạng.

Phó chủ tịch Quốc Hội – Tòng Thị Phóng cũng đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên khu tưởng niệm luật sư Nguyễn Hữu Thọ.

(Đài PT-TH Long An)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu