Thứ Sáu, 26/04/2024 22:52 (GMT +7)

Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng kiểm tra tình hình nuôi thủy sản ở xã Hưng Điền B

Thứ 4, 16/03/2022 | 22:28:00 [GMT +7] A  A

Ngày 16/03, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng Lê Thành Yên cùng các cơ quan khối nông nghiệp huyện đến kiểm tra tình hình nuôi thủy sản ở xã Hưng Điền B.

Đoàn kiểm tra tại ao nuôi tôm ở ấp Bưng Ràm, xã Hưng Điền B

Đoàn được lãnh đạo UBND xã Hưng Điền B đưa đi kiểm tra thực tế một số ao nuôi tôm thẻ chân trắng và ương nuôi cá tra bột. Thông tin của người nuôi thủy sản cho biết, hiện nay tình hình thời tiết và giá bán lên xuống thất thường, nên người dân cũng hạn chế thả nuôi. Giá thương lái thu mua tôm thẻ chân trắng mẫu 60 – 70 con/kg có giá 120 ngàn đồng/kg, mẫu 100 con/kg giá 100 ngàn đồng/kg; còn đối với cá tra một mẫu 30 con/kg có giá 47 ngàn đồng/kg, mẫu 60 con/kg có giá 65 ngàn đồng/kg. Với mức giá này thì người nuôi thủy sản có lợi nhuận khá, tuy nhiên còn tùy trường hợp nuôi đạt hay không.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng Lê Thành Yên lưu ý lãnh đạo UBND xã Hưng Điền B cũng như người nuôi thủy sản một số việc như: Giá 02 loại thủy sản mà người dân đang nuôi có chiều hướng tăng, nhưng đầu ra không ổn định, cần phải nắm bắt kịp thời tình hình thị trường và liên kết với doanh nghiệp thu mua để có kế hoạch thả nuôi phù hợp, tránh cung vượt cầu gây thua lỗ.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng Lê Thành Yên (áo xanh đậm) lưu ý lãnh đạo UBND xã Hưng Điền B cũng như người nuôi thủy sản một số việc

Đối với tôm thẻ chân trắng, theo chỉ đạo của tỉnh và huyện, không được mở rộng diện tích ao nuôi; người nuôi phải thực hiện việc bảo vệ môi trường nước bằng việc phải có ao lắng lọc và xử lý nước theo quy trình khép kín, không được xả nguồn nước nuôi tôm ra kênh. Ông Lê Thành Yên cũng yêu cầu UBND xã Hưng Điền B thống kê lại chính xác trên địa bàn xã chi tiết có bao nhiêu hộ, diện tích và vị trí đang nuôi thủy sản để quản lý chặt chẽ.

Thống kê chung, xã Hưng Điền B hiện có 27 hộ nuôi tôm thẻ chân trắng với diện tích 80 hecta diện tích mặt nước và 85 hộ ương nuôi cá tra bột với diện tích 170 hecta diện tích mặt nước. Tuy nhiên trên thực tế số hộ và diện tích đang thả nuôi dưới 50%, số còn lại đang “treo hầm”./.

Thành Nhân

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu