Thứ Năm, 19/09/2024 07:58 (GMT +7)

Quảng bá cho du lịch Thủ đô

Thứ 6, 18/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Không chỉ với sự kiện đón vị khách đầu tiên đến với Thủ đô năm 2016 trong một buổi lễ trang trọng tại Hoàng Thành Thăng Long; mà mỗi sự kiện, chương trình trong “Ký ức Hà Nội” cũng đều nhắm tới mục tiêu quảng bá du lịch, giới thiệu một “chủ nhà Hà Nội” thân thiện, mến khách, khó quên.

Tái hiện khu phố cổ Hà Nội với những nét đặc trưng nhất.

Đó là 25 gian hàng từ các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, lưu trú, hàng không sẽ có mặt trong chương trình để giới thiệu những chương trình đặc sắc và mang đến những ưu đãi bất ngờ cho du khách tham dự trực tiếp sự kiện. Đó cũng là chương trình “Ẩm thực Hà Nội” với ba món ăn đặc trưng của Hà Nội là phở, bún thang và chè; do nghệ nhân ẩm thực Phạm Ánh Tuyết đảm nhiệm. Cùng với đó là khu vực “Bia Hà Nội”, mô phỏng lại cách uống bia mậu dịch, không chỉ khiến cho thế hệ lớn tuổi nhớ lại kỷ niệm một thời khó quên, mà còn đem đến cho du khách những cảm nhận thú vị.

Và cuối cùng, không thể bỏ qua là “Không gian trải nghiệm”, nơi du khách tham dự, đặc biệt là giới trẻ, các em bé, được hướng dẫn và tham gia trực tiếp các trò chơi dân gian và được hướng dẫn làm các đồ chơi truyền thống của Hà Nội xưa. Người tham dự có cơ hội được hướng dẫn chơi các trò chơi dân gian hấp dẫn không chỉ trẻ em Hà Nội ngày đó như: chơi chuyền, ô ăn quan, bắn bi, làm cào cào lá, chuồn chuồn tre, nặn tò he… Các trò chơi tập thể được trải nghiệm ngay tại không gian chương trình hứa hẹn mang lại nhiều điều thú vị gồm: bịt mắt bắt dê; mèo đuổi chuột; thả đỉa ba ba; rồng rắn lên mây hay các trò chơi đá cầu; kéo co; nhảy dây; ném lon; cướp cờ. Đi với các trò chơi là những bài hát đồng dao sẽ được tái hiện và trải nghiệm ngay tại chương trình. Riêng ngày chủ nhật (3/1/2016), sẽ có sự tham gia hướng dẫn trực tiếp của các nghệ nhân Hà Nội hướng dẫn làm đồ chơi dân gian và nhóm các nghệ nhân Làng diều Bá Giang hướng dẫn làm diều và thả diều truyền thống.

PV- TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu