Tất cả chuyên mục
Long An|
30°C
/ 27°C - 33°C
Thứ Bảy, 28/12/2024 21:53 (GMT +7)
Quảng Bình đẩy mạnh quảng bá du lịch sau “Kong: Skull Island”
Thứ 3, 12/04/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A A
Ngày 11/4, Tổng cục Du lịch và Sở Văn hóa Thể thao Du lịch (VHTTDL) tỉnh Quảng Bình tổ chức xúc tiến quảng bá và đầu tư du lịch Quảng Bình tại Hà Nội.
Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Quảng Bình được mệnh danh là thế giới hang động của Việt Nam, nên tỉnh tập trung khai thác gắn liền với bảo vệ môi trường cảnh quan. Mới đây bộ phim “Kong: Skull Island” được quay ở Quảng Bình, tạo nhiều cơ hội cho việc quảng bá thu hút khách du lịch sau này.
Du khách tham quan động Phong Nha – Kẻ Bàng. Ảnh: quangbinh.gov.vn |
Ông Hồ Anh Phong, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Bình cho biết: “Tỉnh đang sở hữu tuyến du lịch đẳng cấp “Khám phá Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới” và các loại hình du lịch mạo hiểm, khám phá hang động, leo núi, đi bộ, vượt thác trong rừng… khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và khu vực động Tú Làn. Gần đây, Quảng Bình còn nổi tiếng với Khu du lịch Vũng Chùa – Đảo Yến, là nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyễn Giáp. Đây là sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Bình, sẽ được tập trung quảng bá thu hút đông du khách. Hà Nội và các tỉnh phía Bắc là thị trường khách trọng điểm của tỉnh, chiếm hơn 70% lượng khách đến Quảng Bình. Do đó, cùng với việc xúc tiến quảng bá, tỉnh cũng lắng nghe góp ý để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm du lịch, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách”.
Năm 2015, Quảng Bình đã đón gần 3 triệu lượt khách, trong đó có 100.000 lượt khách quốc tế. Để đạt mục tiêu đón trên 3,3 triệu lượt khách năm 2016, tỉnh tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch đã có; đẩy mạnh quản lý niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết… Sở VHTTDL tỉnh Quảng Bình cũng đang hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch khai thác tuyến điểm mới “Hang Va – hang Nước Nứt”, tuyến thung lũng Sinh Tồn – xuyên hang Tối 6.000 m…
Ý kiến ()