Chủ Nhật, 05/05/2024 12:57 (GMT +7)

Rộn ràng đêm Giáng sinh 24/12 tại Cần Đước

Thứ 2, 25/12/2023 | 11:02:54 [GMT +7] A  A

Hoà trong không khí ấm áp của đêm Giáng sinh, tối 24/12/2023, đông đảo người dân huyện Cần Đước đã đổ về các nhà thờ, hội thánh trên địa bàn huyện để mừng Giáng sinh và chào đón một năm mới an lành.

Giáo dân thưởng thức các tiết mục văn nghệ tại Giáo xứ Vạn Phước,xã Mỹ Lệ

Tại nhà thờ giáo xứ Vạn Phước, Mỹ Điền, Nha Ràm, Long Kim và tại các hội thánh, ngay từ chiều ngày 24/12 đã có khá đông người dân tới tham quan, vui chơi và thưởng thức các chương trình văn nghệ giải trí trong không gian rực rỡ của đèn, hoa và cây thông Noel...

Dọc các tuyến đường dẫn vào nhà thờ, hội thánh, bà con giáo dân đã trang trí hang đá, cây thông với nhiều biểu tượng Giáng sinh như đèn nháy, chúa Giêsu, ông già Noel, tuần lộc, những cây thông được trang trí xung quanh bằng những ngôi sao và dây kim tuyến đủ màu sắc rực rỡ... Mọi người tranh thủ ghi lại những giây phút vui tươi, hạnh phúc bên người thân trong không khí ấm áp của Giáng sinh.

Bên cạnh các chương trình lễ, các giáo xứ và hội thánh còn tặng quà cho hộ nghèo, tổ chức cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vui Noel càng làm cho không khí mừng lễ Giáng sinh, mừng năm mới càng thêm ý nghĩa.

Đối với bà con giáo dân, Lễ Giáng sinh là một ngày lễ lớn trong năm

Chị Lương Huỳnh Trúc Vy , Ấp 5 xã Phước Tuy huyện Cần Đước cho biết: “Mọi năm em cũng hay đi chơi Giáng sinh tại các giáo xứ. Năm nay, em thấy trang trí Giáng sinh đẹp hơn mấy năm trước nhiều, không khí rất vui vẻ. Nhà bà con giáo dân cũng được trang trí đèn màu, cây thông Noel trông rất đẹp…Hôm nay em đến Nhà thờ tham gia vào không khí buổi lễ ở đây, em rất vui và mong ước trong năm mới, mọi người luôn được bình yên, gặp nhiều may mắn và thành công”.

Năm nay, mặc dù đón noel trong tiết trời se lạnh và có những cơn mưa lất phất cuối mùa nhưng không làm giảm sự náo nhiệt của đêm Giáng sinh. Đối với bà con giáo dân, Lễ Giáng sinh là một ngày lễ lớn trọng đại nhất của năm, để nhìn lại, đánh giá lại những kết quả đạt được trong năm cũ và đặt ra những mục tiêu phấn đấu trong năm mới./.

Cẩm Tú - Mỹ Duyên

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu