Thứ Hai, 20/05/2024 17:05 (GMT +7)

Rút ngắn thời gian về đích các dự án trọng điểm quốc gia

Thứ 5, 09/05/2024 | 11:40:24 [GMT +7] A  A

Các địa phương, đơn vị phải tiếp tục thi công với tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", "3 ca, 4 kíp", rút ngắn thời gian về đích các dự án trọng điểm quốc gia, đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại phiên họp thứ 11 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải. Phiên họp tổ chức trực tuyến đến 46 tỉnh, thành có dự án vào chiều 8/5.

Chủ trì phiên họp tại điểm cầu Long An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm.

Chủ trì phiên họp tại điểm cầu Long An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm.

Hiện nay, cả nước có 34 dự án lớn, 86 dự án thành phần quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải tại 46 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Thời gian qua, các chủ đầu tư, nhà thầu, người lao động tiếp tục nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, đạt kết quả rất đáng khích lệ. Các cấp chính quyền địa phương cũng đã nỗ lực triển khai công tác giải phóng mặt bằng; đẩy nhanh tiến độ giải quyết các thủ tục trong chuẩn bị đầu tư; chỉ đạo các nhà thầu khắc phục các khó khăn, vướng mắc; giải quyết kịp thời thủ tục cấp mỏ cho các nhà thầu theo cơ chế đặc thù.

Tuy nhiên, những vướng mắc, khó khăn về mặt bằng và vật liệu xây dựng vẫn còn hiện hữu và một lần nữa được đưa ra tại phiên họp để mổ xẻ, tìm giải pháp xử lý. Về vấn đề này, Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương có mỏ vật liệu ở ĐBSCL, ngay trong tháng 5 phải đưa vào khai thác cát biển và có phương án tăng công suất khai thác các mỏ hiện tại theo cơ chế đặc thù, đảm bảo cung cấp đủ về công trường khối lượng cát đã được giao. Riêng trong vấn đề giải phóng mặt bằng, các địa phương phải lắng nghe, chia sẻ và xử lý thỏa đáng lợi ích của người dân để tạo đồng thuận, khẩn trương bàn giao mặt bằng theo tiến độ.

Cùng với đó, người đứng đầu chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, đơn vị liên quan: sớm giải quyết các thủ tục về chuyển mục đích sử dụng đất, các dự án có vốn vay; tăng cường giám sát, kiểm tra, đảm bảo chất lượng dự án;….Cùng với tinh thần “vượt nắng thắng mưa” quyết tâm phấn đấu vượt tiến độ các dự án trọng điểm quốc gia, chấm dứt tình trạng kéo dài tiến độ./.

Duy Huệ - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu