Thứ Bảy, 27/04/2024 00:51 (GMT +7)

Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

Thứ 3, 17/05/2022 | 11:02:16 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 16/5, Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố Tân An, Long An tổ chức chương trình tuyên truyền những chuẩn mực Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới với chủ đề “Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ" bằng hình thức sân khấu hóa. Đồng chí Huỳnh Văn Thanh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Minh Tấn, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Long An tham dự chương trình.

CCB Bùi Văn Kiềm, nguyên chiến sĩ Biệt động thị xã Tân An và Lê Văn Nhì, nguyên Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Tân An từng tham gia chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam giao lưu cùng chương trình

          Với sự giao lưu của các cựu chiến binh Bùi Văn Kiềm, nguyên chiến sĩ Biệt động thị xã Tân An và Lê Văn Nhì, nguyên Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Tân An từng tham gia chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam đã chia sẻ về những hy sinh to lớn của người chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam trong những năm tháng chiến tranh. Dù đối diện với mưa bom, bão đạn nhưng các đồng chí vẫn luôn giữ vững khí chất của người chiến sĩ cách mạng, luôn tận trung với Đảng, tận hiếu với dân chống lại kẻ thù xâm lược.

          Bên cạnh đó, thông qua hình thức sân khấu hóa đã tái hiện được khát vọng của tuổi trẻ với nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Với vai diễn, Nam là chàng thanh niên luôn khát khao được vào quân ngũ theo lời căn dặn của Ba anh trước khi qua đời. Nhưng khi xin phép mẹ được tòng quân thì Nam bị mẹ phản đối nhưng anh kiên quyết không từ bỏ ý định. Bằng tình cảm và ý chí quyết tâm của mình, Nam đã làm thay đổi ý kiến của người mẹ và thực hiện được ước mơ phục vụ trong quân ngũ. 

Những ngày vào quân ngũ, Nam cung đồng đội phải thực hiện một nhiệm vụ đặc biệt là phòng chống dịch COVID-19. Trước nhiệm vụ mới chưa có tiền lệ đối mặt với nhiều nguy hiểm, Nam và đồng đội rất lo lắng. Nhưng là trách nhiệm của một người chiến sĩ, Nam cùng đồng đội đã vượt qua những thử thách để giúp đỡ Nhân dân vượt qua đại dịch. Bằng tình cảm, trách nhiệm, Nam và các đồng đội đã tạo được niềm tin tưởng của Nhân dân. Nội dung trong vở kịch cũng đã phản ánh sâu sắc, toàn diện về sự hy sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ thành phố Tân An nói riêng, LLVT tỉnh Long An nói chung.

BIỆN CƯỜNG -  QUANG SANG (Bộ CHQS tỉnh Long An)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu