Thứ Sáu, 19/04/2024 00:50 (GMT +7)

Siết cho vay bất động sản sẽ giảm đầu cơ

Thứ 3, 19/04/2022 | 17:32:42 [GMT +7] A  A

VOV.VN - Việc này sẽ giúp tạo thêm cơ hội cho những người mua bất động sản không cần đòn bẩy tài chính, cũng như giúp những người có nhu cầu thực không bị cạnh tranh mạnh từ những người đầu cơ ngắn hạn.

Kiểm soát các khoản cấp tín dụng với lĩnh vực BĐS sẽ giúp tạo thêm cơ hội cho những người mua BĐS không cần đòn bẩy tài chính.

Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện kiểm soát các khoản cấp tín dụng với lĩnh vực rủi ro, trong đó có lĩnh vực bất động sản, trái phiếu doanh nghiệp. Trước thông tin này, các chuyên gia tại TP.HCM có những dự báo về diễn biến thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Trước yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước, một loạt ngân hàng thương mại đã có động thái chấp hành. Cụ thể, Sacombank yêu cầu trong hệ thống không cấp tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản, không huy động – cho vay cầm cố sổ cùng lúc đến hết tháng 6/2022.

Theo ông Nguyễn Duy Thành – Tổng Giám đốc Công ty quản lý Nhà Toàn Cầu (Global Home), thị trường bất động sản sẽ trở nên minh bạch hơn sau động thái siết tín dụng, tránh xảy ra bong bóng bất động sản khi nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính.

Ông Thành nhận định, nhà đầu tư cá nhân, nhỏ lẻ sẽ lựa chọn những kênh đầu tư phù hợp hơn, không đầu tư vào những dự án bất động sản không đầy đủ pháp lý, chậm tiến độ mà chuyển sang đầu tư đất nền phân lô có pháp lý hoàn chỉnh, phù hợp với túi tiền.

Trong kế hoạch, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại phải hướng tín dụng vào sản xuất, kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ. Theo các chuyên gia, việc này sẽ giúp tạo thêm cơ hội cho những người mua bất động sản không cần đòn bẩy tài chính, cũng như giúp những người có nhu cầu thực không bị cạnh tranh mạnh từ những người đầu cơ ngắn hạn./.

Duy Phương/VOV-TP.HCM

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu