Thứ Bảy, 27/07/2024 07:38 (GMT +7)

Sôi nổi hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Thứ 7, 25/05/2024 | 09:29:17 [GMT +7] A  A

Sau các hội thi cấp cơ sở, vào sáng nay UBND tỉnh Long An đã tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Sôi nổi hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Tham gia hội thi có 15 đội đạt giải nhất cấp huyện, đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn. Mỗi đội bao gồm 8 thành viên nam, nữ, tất cả đều là những thành viên của Tổ liên gia PCCC ở cơ sở. Các đội cùng trải qua 2 nội dung, gồm: trả lời câu hỏi về kiến thức phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; thực hành chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh. Trong đó, phần thi thực hành được giả định tình huống cứu 2 người trong vụ cháy tại một ngôi nhà đã khoá cửa, thành viên cùng thực hiện các thao tác, như: truy hô, ấn chuông báo cháy, sử dụng kìm cộng lực phá cửa, vô hiệu đám cháy bằng bình chữa cháy mini và cứu người, sơ tán tài sản,…

Sau một buổi thi đua sôi nổi, huyện Đức Huệ đã xuất sắc giành giải Nhất và đây cũng là đội thi đại diện tỉnh Long An tham dự vòng thi thứ hai do Bộ Công an tổ chức tại khu vực VI, vùng đồng bằng sông Cửu Long, được tổ chức tại tỉnh Kiên Giang vào tháng 6 tới đây./.

Huỳnh Phong – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu