Thứ Tư, 17/04/2024 05:33 (GMT +7)

Tân An tổ chức Hội thi Tiếng hát hoa phượng đỏ năm 2022

Chủ nhật, 24/07/2022 | 16:41:22 [GMT +7] A  A

    Trong 2 ngày 21 và 22/7/2022, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh TP. Tân An phối hợp với Thành đoàn Tân An, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi Tiếng hát hoa phượng đỏ năm 2022.

    Tiết mục tốp ca “Nổi trống lên các bạn ơi” của đơn vị phường 3

    Hội thi đã thu hút gần 500 diễn viên thiếu nhi của 14 đơn vị xã, phường tham gia với 56 tiết mục gồm các thể loại: đơn ca; song ca, tam ca; tốp ca, múa hoạt cảnh…. Hầu hết các tiết mục biểu diễn ở mỗi thể loại đều thể hiện chủ đề, nội dung ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, Đoàn, Đội, truyền thống dân tộc, sự đổi mới của quê hương đất nước, thầy cô, mái trường mến yêu, tình cảm bạn bè, công ơn cha mẹ.

    Nhiều đơn vị đã có sự đầu tư về trang phụ, đạo cụ, đem đến hội thi những tiết mục múa hát hoành tráng và đặc sắc. Theo đánh giá của Ban giáo khảo hội thi lần này các tiết mục tham dự đều có sự đầu tư về nhân sự, dàn dựng, trang phục, đạo cụ, phối âm,.... Ngoài việc bám chặt chủ đề quy định, một số đơn vị có nghiên cứu sáng tạo xây dựng chủ đề riêng mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp và bám chặt chủ đề trong suốt chương trình thi diễn.

    Tiết mục múa bài “Những bông hoa bất tử” của đơn vị phường 6

    Thông qua lời ca, tiếng hát, điệu múa trong hội thi đã đem lại sự vui tươi bổ ích cho các em, đồng thời cũng là sự rèn luyện, định hướng và bồi dưỡng những hạt nhân của phong trào văn nghệ địa phương. Đây cũng là điều kiện để các em khẳng định mình và qua đó góp phần giáo dục cho các em giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc; tinh thần yêu đất nước, yêu quê hương; ghi nhớ công ơn Bác Hồ; thầy cô giáo và công ơn cha mẹ... Hoạt động này cũng nhằm tạo môi trường cho các em thư giãn thoải mái trước khi bắt đầu năm học mới.

    Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị đạt thứ hạng cao

    Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị phường 3, giải nhì cho đơn vị xã Bình Tâm và giải 3 cho đơn vị xã An Vĩnh Ngãi. Ban tổ chức cũng đã trao các giải cho các tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca, múa và giải cổ động viên sôi động nhất./.

    Ngọc Nhanh - Lê Quang

    Ý kiến ()

    0 / 500 ký tự
    Guest
    Đang tải dữ liệu