Chủ Nhật, 19/05/2024 00:10 (GMT +7)

Tân Hưng: 6 tháng tù treo vì tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”

Thứ 5, 11/05/2023 | 14:33:37 [GMT +7] A  A

Ngày 10/5/2023, Tòa án Nhân dân huyện Tân Hưng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Phạm Thanh Hùng, sinh năm 1987, ở ấp Cả Nổ, xã Vĩnh Lợi về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Điểm cầu trung tâm tại Hội trường xét xử Tòa án nhân dân huyện Tân Hưng.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tân Hưng, khoảng 19 giờ ngày 10/4/2022, Phạm Thanh Hùng cùng Nguyễn Minh Đoàn, Châu Văn Huề, Nguyễn Kim Sang và đối tượng tên Điền người làm thuê cho Đoàn đến nhà anh Phạm Thanh Long ở ấp Cả Nổ, xã Vĩnh Lợi để đánh bị da. Trong lúc đánh bị da Đoàn điện thoại nói chuyện với Nguyễn Minh Tân về việc Tân cày, trục đất ruộng cho Đoàn không kỹ nên hai bên có cự cãi với nhau, Đoàn kêu Tân xuống nhà anh Long nói chuyện.

Bị cáo Phạm Thanh Hùng khai nhận hành vi phạm tội .

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày Nguyễn Minh Linh sử dụng xe mô tô Exciter màu xanh Biển số: 68T1- 330.77 của mình chở Nguyễn Minh Tân và Nguyễn Văn Tươi đến đậu cặp mé lộ trước nhà anh Long. Tân và Linh vào nhà nói chuyện với anh Đoàn hai bên tiếp tục cãi lộn với nhau thì Hùng nói ai cũng có rượu hết về nghỉ đi ngày mai tính. Lúc này Tân bắt tay Đoàn để đi về thì Điền tay cầm cây kéo cán màu đen bộc nhựa đến vật Tận té ngã xuống sàn nhà và đâm nhiều nhất vào người Tân được mọi người can ngăn, Linh dùng chân đạp mấy người vây quanh Tân và kéo Tân bỏ chạy ra lộ, Linh chạy ra đến cửa thì Hùng cầm cơ đánh bi da đuổi theo đánh trúng vào đầu Linh một cái, Linh giật cây cơ và đánh lại trúng đầu Hùng một cái rồi cùng Tân bỏ chạy.

Do còn bực tức vì bị Linh đánh nên khi thấy xe mô tô của Linh còn đậu trước cửa nhà Long thì Hùng đã dùng tay, chân đập phá làm hư hỏng một số bộ phận xe mô tô trị giá 3 triệu 500 ngàn đồng.

Hành vi trên của Phạm Thanh Hùng đã trực tiếp xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của Nguyễn Minh Linh. Vì vậy, bị cáo Phạm Thanh Hùng phải chịu trách nhiệm về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản” theo quy định của pháp luật.

Hội đồng xét xử tuyên án xử phạt bị cáo Phạm Thanh Hùng 6 tháng tù treo về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Qua xem xét các tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng, cũng như quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa và sau khi nghị án, thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa - Huỳnh Văn Long tuyên án xử phạt Phạm Thanh Hùng 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 12 tháng kể từ ngày tuyên án, giao bị cáo Phạm Thanh Hùng cho UBND xã Vĩnh Lợi giám sát giáo dục trong thời gian thử thách. Bị cáo có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày Tòa tuyên án./.

Văn Sách - Duy Phước         

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu