Thứ Bảy, 27/07/2024 07:28 (GMT +7)

Tân Hưng: Bế giảng lớp đào tạo, bồi dưỡng Tiếng Khmer cho cán bộ lực lượng vũ trang

Thứ 6, 05/01/2024 | 11:18:33 [GMT +7] A  A

Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Tân Hưng tổ chức bế giảng lớp đào tạo, bồi dưỡng Tiếng Khmer cho cán bộ trong lực lượng vũ trang huyện năm 2023. Thượng tá Trần Văn Thăng - Chính trị viên/Ban CHQS huyện; Thượng tá Nguyễn Như Hiếu - Chỉ huy trưởng/Ban CHQS huyện; ông Ngô Công Sứ - Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ và Tin học Long An đến dự.

Ông Ngô Công Sứ - Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ và Tin học Long An trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên.

 Trong quá trình học tập, 100% cán bộ chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, pháp luật Nhà nước và quy định, lễ tiết tác phong quân đội bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt trong suốt thời gian học tập.

Qua hơn 06 tháng học tập, 20 học viên là cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp của Ban CHQS huyện đã nắm được kiến thức cơ bản về ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp tiếng Khmer; kỹ năng, kiến thức giao tiếp hằng ngày của người dân Campuchia; tìm hiểu một số phong tục, tập quán của người dân Campuchia… Đây cũng là bước khởi điểm cho việc giao tiếp, tiếp xúc hằng ngày khi Ban CHQS huyện thực hiện nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng với các địa phương nước bạn.

Kết quả học tập cuối khóa có 100% học viên đạt yêu cầu khóa học đề ra, trong đó 80% đạt khá giỏi. Một số học viên viết, phát âm tương đối tốt và đạt kết quả cao như: Đại úy Võ Huỳnh Dương, Đại úy Bùi Văn Bé, Thượng úy Nguyễn Thanh Phong, Trung úy Bùi Trung Hiếu…

Thượng tá Trần Văn Thăng - Chính trị viên Ban CHQS huyện Tân Hưng gửi lời cảm ơn đến Trung tâm Ngoại ngữ và Tin học Long An cùng quý thầy, cô đã tận tâm truyền đạt tiếng Khmer cho cán bộ đơn vị. Đồng thời, đề nghị các đồng chí tiếp tục tranh thủ thời gian tự học tập, ôn luyện để củng cố kiến thức đã học và làm tốt mọi công tác chuẩn bị để bảo đảm thực hiện nhiệm vụ được giao trong năm 2024.

Khen thưởng các học viên đã thành tích tốt trong học tập Tiếng Khmer.

Dịp này, Trung tâm Ngoại ngữ và Tin học Long An đã trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học Tiếng Khmer trình độ trung cấp; Ban CHQS huyện đã tặng giấy khen cho 04 học viên có thành tích tốt trong học tập Tiếng Khmer năm 2023./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu