Thứ Bảy, 27/07/2024 06:49 (GMT +7)

Tân Hưng: Chi hội trưởng phụ nữ gương mẫu, tận tụy trong công tác hội

Thứ 5, 18/01/2024 | 13:45:50 [GMT +7] A  A
Chị Nguyễn Thị Ni – Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Cả Cát, xã Vĩnh Lợi 

Năm 2018, chị Nguyễn Thị Ni được tín nhiệm bầu giữ chức Chi hội trưởng chi hội phụ nữ kiêm Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn ấp Cả Cát, xã Vĩnh Lợi đã luôn gương mẫu, tận tụy đi đầu trong các hoạt động công tác hội. Từ đó, thu hút chị em phụ nữ tích cực tham gia các hoạt động phong trào, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Năm 2018, chị Nguyễn Thị Ni được tín nhiệm bầu giữ chức Chi hội trưởng chi hội phụ nữ kiêm Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn ấp Cả Cát, xã Vĩnh Lợi đã luôn gương mẫu, tận tụy đi đầu trong các hoạt động công tác hội. Từ đó, thu hút chị em phụ nữ tích cực tham gia các hoạt động phong trào, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Chị Nguyễn Thị Ni tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và gần gủi với hội viên và người dân.

Ý thức được trách nhiệm của mình, chị Ni luôn trăn trở phải làm như thế nào để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt là giúp chị, em phụ nữ thoát cảnh nghèo khó, vất vả. Với vai trò là “cầu nối” giúp chuyển dịch nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng chính sách xã hội đến với người dân, nhiều năm qua chị Ni đã giúp cho 40 hội viên thuộc diện hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh vươn lên ổn định cuộc sống. Tổng dư nợ vốn vay trong tổ đến nay là 2 tỷ 190 triệu đồng, không có thành viên nợ quá hạn hay lãi tồn.

Bà Võ Thị Thu Ba hội viên phụ nữ ấp Cả Cát, xã Vĩnh Lợi chia sẻ: “Trước đây gia đình tôi cũng khó khăn, thiếu nguồn vốn để đầu tư phát triển kinh tế gia đình nhưng cũng nhờ được cô Ni đây quan tâm, xét đề nghị với Ngân hàng chính sách xã hội huyện Tân Hưng cho tôi vay được hai lần với tổng số tiền là 70 triệu đồng. Từ số tiền này, gia đình tôi đầu tư vào sản xuất nông nghiệp và buôn bán tạp hóa nhờ đó mà cuộc sống cũng dần được cải thiện, ổn đình hơn nhiều so với trước đây”.

Buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc do chị Ni thành lập.

Khắc ghi lời dạy của Bác “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, chị Ni luôn gần dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân để có biện pháp tuyên truyền, vận động hiệu quả. Bằng sự tận tâm, khéo léo phân tích và lý giải của chị nên người dân đồng thuận tham gia các phong trào do địa phương phát động.

Thời gian qua, chị Ni còn thành lập nhiều mô hình để tập hợp hội viên phụ nữ, điển hình như mô hình Nuôi heo đất, sọt rác gia đình, phân loại rác tại nguồn. Chị thường xuyên nhắc nhở hội viên của mình giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác thải, chai, lọ thuốc bảo vệ thực vật xuống kênh, mương, đồng ruộng. Đồng thời, vận động hội viên kinh phí lắp đặt hệ thống chiếu sáng, trồng và chăm sóc hoa hoàng yến, chiều tím trên trục đường chính của ấp với chiều dài trên 3km, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn thêm khởi sắc.

Mô hình sọt rác gia đình, phân loại rác tại nguồn được đông đảo hội viên trong Chi hội tích cực hưởng ứng góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường

Chị Nguyễn Thị Ni - Chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp Cả Cát, xã Vĩnh Lợi cho biết: “Để dân tin và làm theo thì mọi công việc đều phải minh chứng bằng kết quả thực tiễn và quan trọng là phải làm tốt công tác dân vận. Vì vậy, tôi luôn nỗ lực, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận của hội viên phụ nữ, người dân trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua, cuộc vận động tại địa phương”.

Ngoài ra, chị còn thành lập Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc và Câu lạc bộ Không sinh con thứ 3, mỗi câu lạc bộ có 45 hội viên phụ nữ tham gia. Tại các buổi sinh hoạt, chị tuyên truyền, vận động chị em biện pháp chăm sóc sức khỏe bản thân, thực hiện mỗi cặp vợ chồng sinh đủ 2 con và dừng lại để nuôi dạy tốt.

Nói về chị Nguyễn Thị Ni, bà Tô Thị Ánh Tuyến - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh Lợi cho biết: “Với vai trò là Chi hội trưởng kiêm Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn chị Nguyễn Thị Ni luôn năng nổ, nhiệt tình trong các phong trào, hoạt động của Hội ở địa phương, thường xuyên quan tâm, tìm hiểu, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của chị em, từ đó có những hỗ trợ, giúp sức kịp thời được hội viên phụ nữ tin yêu và mến phục. Dưới sự dẫn dắt của chị, Chi hội phụ nữ ấp Cả cát luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác hội”.

Chi hội ấp Cả Cát, xã Vĩnh Lợi tích cực tham gia vệ sinh, bảo vệ cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

Từ những việc làm của chị Nguyễn Thị Ni đã góp phần tích cực xây dựng tập thể chi hội đoàn kết, hỗ trợ chị em phát triển, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tích cực tham gia các hoạt động phong trào, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Với những thành tích đó, nhiều năm liền chị Ni đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Hội Liên hiệp Phụ các cấp và chính quyền địa phương vì có thành tích tốt trong thực hiện công tác hội. Đặc biệt năm 2023, chị được Sở Nông nghiệp và Phát triển tỉnh tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022. Đây là nguồn động lực để chị tiếp tục hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ trong thời gian tới./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu