Thứ Ba, 23/04/2024 18:39 (GMT +7)

Tân Hưng hiệu quả từ nguồn vốn vay ngân hàng chính sách xã hội

Thứ 5, 18/08/2022 | 10:17:52 [GMT +7] A  A

Nhờ được tiếp cận và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn cho vay ưu đãi của ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH), nhiều hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo trên địa bàn huyện Tân Hưng đã có thêm điều kiện đầu tư phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập vươn lên thoát nghèo bền vững và làm giàu.

Nhờ sử dựng có hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi từ ngân hàng chính sách xã hội mà gia đình chị Trần Thị Bảy Nhỏ, xã Vĩnh Đại đã vươn lên thoát nghèo

Điển hình như gia đình chị Trần Thị Bảy Nhỏ, ở ấp Vĩnh Bửu, xã Vĩnh Đại, trước đây thuộc diện hộ cận nghèo ở địa phương, cuộc sống khó khăn, vất vả lạm lụng quanh năm nhưng "nghèo vẫn hoàn nghèo".

Năm 2020, chị được Phòng giao dịch NHCSXH huyện Tân Hưng cho vay 30 triệu đồng để phát triển nông nghiệp nhưng không mang lại hiệu quả, gia đình chị chuyển sang nuôi thử nghiệm 01 vèo ếch thương phẩm và bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế tích cực.

Mô hình nuôi ếch đem lại lợi nhuận hơn 200 triệu đồng/năm cho gia đình chị Trần Thị Bảy Nhỏ.

Thấy được hiệu quả của mô hình chị đã mạnh dạn vay vốn NHCSXH thêm 20 triệu đồng nữa để nhân rộng mô hình, nhờ đó mà đến nay gia đình chị đã gậy dựng được 04 vèo nuôi với số lượng khoảng 16 ngàn con ếch. Ếch nuôi khoảng 50 – 60 ngày là có thể xuất bán, với giá bán dao động từ 38 đến 45 ngàn đồng/kg ếch, trừ chi phí, gia định chị có lợi nhuận khoảng 40 triệu đồng sau 02 tháng nuôi. 

Gia đình chị Nguyễn Thị Nga vươn lên thoát nghèo bền vững nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay với mô hình “Trồng sen lấy ngó” đem lại lợi nhuận khá cao

Năm 2021, gia đình chị Nguyễn Thị Nga, ở ấp Cà Dăm, xã Vĩnh Đại cũng được tạo điều kiện tiếp cận nguồn vốn hộ mới thoát nghèo của Phòng giao dịch NHCSXH huyện Tân Hưng với số tiền vay là 50 triệu đồng, gia đình chị đã thuê hơn 3 hecta đất để trồng sen lấy ngó.

Chị Nga cho biết, sen là loại cây dễ trồng, sinh trưởng mạnh, ít tốn công chăm sóc, thích nghi với điều kiện thổ nhưỡng địa phương, từ lúc bắt đầu cấy cây con chỉ sau thời gian khoảng hơn 30 ngày là có thể thu hoạch ngó sen, thời gian thu hoạch kéo dài liên tiếp là 03 tháng, mỗi đợt thu hoạch như vậy sau khi trừ chi phí thì gia đình chị có lợi nhuận 40 triệu đồng.

Đến nay tổng dư nợ ủy thác của Phòng giao dịch NHCSXH huyện Tân Hưng trên 287 tỷ đồng cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách.

Hàng năm, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Tân Hưng thông qua ủy thác với 04 tổ chức chính trị - xã hội đã thực hiện tốt công tác bình xét cho vay, đảm bảo cho vay nhanh chóng, kịp thời và đúng đối tượng. Đến nay, tổng dư nợ ủy thác cho vay qua 04 tổ chức chính trị - xã hội trên 287 tỷ đồng với hơn 6 ngàn 900 khách hàng đang vay vốn, qua đó đã giúp cho các hộ có nhu cầu vay vốn sản xuất kinh doanh được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi.

Duy Phước – Tấn Đạt

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu